• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dịch sốt xuất huyết có diễn biến phức tạp

Theo thống kê của Bộ Y tế, tích lũy từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận hơn 66.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 14 bệnh nhân tử vong. Tại Thái Bình, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyếtgia tăng bắt đầu từ tháng 6 đến nay, riêng tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận 07 ca mắc sốt xuất huyết mới, rải rác ở các địa phương.

Theo ngành y tế, nguyên nhân gia tăng bệnh sốt xuất huyết hiện nay do điều kiện thời tiết thuận lợi cho loăng quăng và muỗi truyền bệnh phát triển; sự giao lưu đi lại giữa các vùng miền làm gia tăng nguy cơ lan rộng và khó quản lý, kiểm soát nguồn truyền bệnh; môi trường nếu không được xử lý kịp thời dẫn đến phát sinh các ổ loăng quăng (bọ gậy) của muỗi truyền bệnh.

Dự báo thời gian tới, do đang vào cao điểm mùa mưa nên số mắc tiếp tục có diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại cộng đồng, cùng với sự vào cuộc tích cực của chính quyền các địa phương, ngành Y tế khuyến cáo người dân thực hiện một số biện pháp sau:

1.Áp dụng các biện pháp phòng chống muỗi đốt, chủ động vệ sinh môi trường, diệt muỗi và loại bỏ ổ bọ gậy (loăng quăng), lật úp các dụng cụ chứa nước không cần thiết, thu dọn các vật phế thải dễ đọng nước quanh nhà

2. Đối với người bị sốt xuất huyết nên nằm trong màn, tránh muỗi đốt để phòng lây lan bệnh cho người khác.

3. Đến ngay cơ sở y tế khi có các triệu chứng nghi sốt xuất huyết Dengue để được khám và tư vấn; không nên tự ý điều trị tại nhà.

4. Thông báo ngay cho y tế địa phương khi phát hiện có người nghi mắc bệnh sốt xuất huyết để có biện pháp xử lý kịp thời.

5. Khi có dịch sốt xuất huyết Dengue xảy ra tại cộng đồng, mọi người, mọi nhà cần phối hợp với chính quyền địa phương và cơ sở y tế để phòng, chống dịch hiệu quả. Cùng chung tay xây dựng một môi trường: "Không có loăng quăng, bọ gậy thì không có sốt xuất huyết"./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB