• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: khoảng 120 nghìn đối tượng được uống bổ sung vitamin A

Vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho quá trình phát triển, tăng trưởng về thể lực tầm vóc và trí tuệ, góp pần quan trọng để nâng cao sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể – đó là thông điệp chính được triển khai để hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 1 năm 2021.

 

Với mục tiêu duy trì bền vững kết quả thanh toán bệnh khô mắt do thiếu vitamin A ở trẻ, góp phần làm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, tăng cường sự phát triển thể chất và tinh thần cho trẻ em, ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 1 năm 2021 tại Thái Bình được triển khai trong 02 ngày 01-02/6.

 

Cùng với việc phối hợp với các sở, ban, ngành đoàn thể trong kiểm tra, giám sát công tác triển khai chiến dịch, công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống suy dinh dưỡng, thiếu vi chất dinh dưỡng được tăng cường và lồng ghép hoạt động truyền thông phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng với các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

Tại các xã, phường, thị trấn các điểm uống vitamin A đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát, thuận tiện đi lại cho các cháu, tổ chức triển khai Chiến dịch theo đúng nguyên tắc phòng chống dịch, bảo đảm đủ cơ số thuốc, bảo đảm vệ sinh, sát khuẩn tay, đeo khảu trang và theo hướng dẫn chuyên môn phòng, chống dịch.Cán bộ y tế trực tiếp cho trẻ uống vitamin A đều tổ chức khám sàng lọc, đo thân nhiệt trước khi cho trẻ uống. Những trẻ có dấu hiệu chống chỉ định thì tạm dừng và cho uống bù vào thời gian thích hợp.

 

Cũng trong đợt triển khai chiến dịch, các điểm uống vitamin A còn tổ chức cân, đo đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em từ 0-60 tháng tuổi, kết quả đánh giá dinh dưỡng của từng cháu sẽ được thông báo ngay cho các gia đình để có biện pháp chăm sóc dinh dưỡng hợp lý, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em.

Trong đợt 1 năm 2021, Thái Bình dự kiến có 120 nghìn đối tượng gồm trẻ em trong độ tuổi từ 06- 36 tháng tuổi và bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống bổ sung vitamin A ./.


Tác giả: Thuý Liễu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB