• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Samoa ban bố tình trạng khẩn cấp do dịch sởi lây lan khắp nơi

Tổng cộng đã có 716 trường hợp mắc sởi và tính đến thời điểm hiện tại vẫn còn gần 100 người đang được điều trị tại các bệnh viện, trong đó 15 người được chăm sóc tăng cường.
Nhà chức trách Samoa đã ban bố tình trạng khẩn cấp cuối tuần qua do dịch sởi lây lan ở đảo quốc này đã làm 6 người tử vong.

Theo đó, tất cả các trường học đóng cửa và người dân bị cấm tụ tập tại những nơi công cộng, đồng thời bắt buộc mọi người phải tiêm phòng sởi.

Các kế hoạch về tiêm phòng sởi, quai bị và rubella bắt buộc (MMR) đã được công bố trong ngày 18/11.

Ngoài ra, Samoa đã bắt đầu đưa vào hoạt động một trung tâm ứng phó khẩn cấp của quốc gia nhằm phối hợp các hoạt động đối phó với dịch sởi.

Trong 3 tuần qua, số trường hợp mắc sởi tại đảo quốc này đã gia tăng nhanh do tình trạng miễn dịch kém.

Theo nhà chức trách Samoa, phần lớn trường hợp tử vong trong đợt bùng phát dịch này là trẻ em dưới 2 tuổi. Tổng cộng đã có 716 trường hợp mắc sởi và tính đến thời điểm hiện tại vẫn còn gần 100 người đang được điều trị tại các bệnh viện, trong đó 15 người được chăm sóc tăng cường.

Theo bà Helen Petousis-Harris, chuyên gia nghiên cứu về dịch bệnh thuộc Đại học Auckland (New Zealand), Samoa là một trong những nước có tỷ lệ miễn dịch thấp nhất thế giới.

Nếu tình trạng này không được cải thiện, dịch sởi sẽ còn tái diễn tại đảo quốc này trong tương lai./.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết