• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG ĐIỆN HỎA TỐC CỦA UBND TỈNH VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG PHÒNG CHỐNG DỊCH SỞI

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH

 
   

Số:     04    /CĐ-UBND
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 

                                                Thái Bình, ngày 18    tháng  4 năm 2014   

 
CÔNG ĐIỆN
Về việc tăng cường phòng chống dịch sởi.

 
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
 
                                          Điện:
        
 
 
- Giám đốc Sở; Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố.
 
 
        Thực hiện Công điện Hỏa tốc số 477/CĐ-TTg ngày 16/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng chống dịch sởi; tình hình diễn biến dịch sởi của cả nước từ cuối năm 2013 đến ngày 15/4/2014 đã có 3.126 trường hợp mắc bệnh; trong đó 25 ca tử vong do sởi đã được xác định trên 108 ca tử vong liên quan đến bệnh sởi, 61/63 tỉnh, thành phố ghi nhận các trường hợp mắc bệnh sởi, nguyên nhân chủ yếu là do chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh sởi hoặc chưa được tiêm đủ số mũi vắc xin sởi theo quy định.
        Tại tỉnh Thái Bình, từ đầu năm 2014 đến ngày 17/4/2014 toàn tỉnh có 197 trường hợp sốt phát ban dạng sởi, trong đó 35 ca dương tính với sởi.
        Để tiếp tục tăng cường thực hiện các giải pháp khống chế dịch sởi nhằm hạn chế tối đa tỉ lệ mắc, tử vong do dịch sởi gây ra trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở; Thủ trưởng các ngành, đoàn thể; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:
        1. Sở Y tế:
        - Tăng cường các biện pháp giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch sởi; hướng dẫn triển khai các biện pháp chống lây nhiễm tại các nhà trẻ, trường học, cơ quan và khu dân cư; chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tổ chức tốt việc tư vấn, điều trị cách ly bệnh nhân; thông báo kịp thời cho các đơn vị, cơ sở có bệnh nhân sởi để triển khai các biện pháp phòng, ngăn chặn dịch lây lan;
        - Tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan chuyên môn Trung ương về trang thiết bị, thuốc, vật tư, vắc xin để tổ chức tiêm vắc xin sởi cho đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh;
        - Chủ động cập nhật thường xuyên về tình hình dịch sởi, biên soạn tài liệu cung cấp thông tin cho các cơ quan, đơn vị; phối hợp với các cơ quan truyền thông chuyển tải kịp thời thông tin về dịch sởi đến cộng đồng và người dân;
        - Thực hiện nghiêm chế độ thường trực chống dịch và chế độ báo cáo theo quy định của Bộ Y tế.
        2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố:
        - Tập trung chỉ đạo quyết liệt các đơn vị y tế; các phòng, ban, đơn vị liên quan thuộc huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch sởi trên địa bàn;
        - Chỉ đạo Đài phát thanh huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền, phổ biến các triệu chứng của bệnh, cách phòng bệnh cho người dân theo hướng dẫn của Sở Y tế;
        - Xây dựng kế hoạch phòng chống dịch sởi trên địa bàn, chủ động sử dụng nguồn kinh phí từ ngân sách địa phương để phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm kinh phí kịp thời để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.
        3. Sở Giáo dục và Đào tạo:
Chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục trong tỉnh tổ chức truyền thông phòng chống bệnh sởi tới toàn thể giáo viên, học sinh. Chủ động phối hợp với ngành y tế trong việc giám sát phát hiện, hướng dẫn các em học sinh nghi ngờ mắc hoặc xác định mắc sởi nghỉ học cách ly theo quy định; hướng dẫn giáo viên, học sinh tuân thủ các khuyến cáo của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch sởi tại các trường học.
        4. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố căn cứ tình hình thực tế, tổng hợp nhu cầu vật tư, trang thiết bị, thuốc, kinh phí phòng chống dịch, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
        5. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh Truyền hình Thái Bình, Báo Thái Bình và các cơ quan thông tin, tuyên truyền phối hợp với ngành y tế, tăng cường thời lượng truyền thông phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng chống dịch sởi, hướng dẫn trên hệ thống thông tin đại chúng về các biện pháp vệ sinh phòng bệnh cho nhân dân; thông tin kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh, chuyển tải các thông điệp, các biện pháp phòng chống dịch sởi tới cộng đồng để nhân dân không hoang mang, khi người dân có triệu chứng nghi ngờ đến cơ sở y tế để được khám phát hiện và điều trị kịp thời.
        6. Các sở, ngành, đoàn thể căn cứ chức năng, nhiệm vụ đã được phân công chủ động đôn đốc, kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa bàn và phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai tốt các hoạt động phòng chống dịch để ứng phó một cách hiệu quả nhất khi dịch xảy ra trên diện rộng nhằm đảm bảo sức khỏe cộng đồng và sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
        Nhận Công điện này, yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện./.
 
Nơi nhận:      
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Y tế;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Như trên;
- Lãnh đạo VPUBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử của tỉnh;
- Lưu VT, VX, TH.
                  
CHỦ TỊCH
 
 
Đã ký
 
 
Phạm Văn Sinh
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB