• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quản lý triệt để nguồn lây nhiễm- yếu tố quyết định thắng lợi trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Chiều ngày 05/3/2020, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) chủ trì cuộc họp nghe Sở Y tế báo cáo một số nội dung về các giải pháp trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Tài Chính, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và một số đơn vị trong ngành y tế.

                                                                                                        

Công tác phòng, chống dịch hiện nay đang được triển khai hết sức quyết liệt, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh luôn bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Trong đó, tập trung cho việc tổ chức cách ly người từ vùng dịch về nhằm kiểm soát tốt nguồn lây nhiễm, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến 15h giờ ngày 05/3, Thái Bình chưa có trường hợp nhiễm Covid-19. 30/31 trường hợp nghi nhiễm đã có kết quả xét nghiệm âm tính.Có 283 người từ vùng dịch về được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh và Trung đoàn 568. Ngoài ra, những người nước ngoài về có thời gian nhập cảnh dưới 14 ngày đang được theo dõi sức khỏe tại các doanh nghiệp, xã, phường, thị trấn.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

 Đồng chí Phạm Văn Dịu - TUV, Giám đốc Sở Y tế báo cáo công tác PC dịch tại hội nghị

 

Sau khi nghe các báo cáo, đề xuất, kiến nghị, phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc các cấp, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong phòng, chống dịch. Đồng chí cũng nhấn mạnh, thời điểm này cần phải áp dụng các biện pháp quyết liệt nhất, để đảm bảo cho việc phòng chống dịch hiệu quả thì cần quản lý triệt để nguồn lây nhiễm, đó chính là yếu tố quyết định thắng lợi trong công tác phòng, chống dịch hiện nay. Ngành Y tế chịu trách nhiệm chính trong mặt trận phòng, chống dịch. Mỗi địa phương, đơn vị phải đề ra các giải pháp cụ thể trong việc phát hiện, quản lý, xử lý tình huống khi phát hiện nguồn lây nhiễm tại cộng đồng.Đối với những người tại khu cách ly tập trung và những người đang theo dõi y tế tại cộng đồng khi có dấu hiệu viêm đường hô hấp như sốt, ho, khó thở thì ngành Y tế phải nhanh chóng tiếp nhận, thực hiện cách ly bắt buộc tại bệnh viện. Đối với những người trở về từ những nước chưa có dịch chưa thuộc diện cách ly tập trung thì phải thực hiện theo dõi y tế tại cộng đồng, khuyến cáo hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh đồng thời phải được lập danh sách quản lý. Việc quản lý những người cách ly phải thực hiện theo quy định của Bộ Y tế; trạm y tế xã, phường, thị trấn có trách nhiệm hỗ trợ, giúp đỡ những người đang theo dõi y tế tại cộng đồng.

                                                                                                                                             

Đồng chí Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh báo cáo tại hội nghị

Đồng chí Hà Quốc Phòng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh báo cáo tại hội nghị

         

Ngành Y tế tổng hợp, báo cáo cụ thể, thường xuyên về số người cách ly tại các điểm cách ly tập trung của tỉnh, số người cách ly tại bệnh viện và số người đang theo dõi y tế tại cộng đồng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Trung tâm Y tế huyện, Thành phố thống kê lại chắc chắn số giường tại các khu vực dự kiến cách ly tập trung có khả năng đáp ứng, đảm bảo các điều kiện đi kèm phục vụ sinh hoạt của người được cách ly. Các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện, thành phố chuẩn bị các phương án về nhân lực, trang thiết bị sẵn sàng ứng phó việc điều trị khi có dịch. Ngành Y tế phối hợp với ngành Giáo dục bố trí đủ vật tư, hóa chất khử trùng cho các trường khi học sinh đi học trở lại. Sở Tài chính tiếp tục bổ sung, hướng dẫn sử dụng kinh phí phòng, chống dịch cho các đơn vị, địa phương. Các cơ quan truyền thông của tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, đa dạng hơn về hình thức để nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh./ 

                                   Trần Tài

 

                                                                                              

                                                                                                                                                     

 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết