• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Số ca mắc Sốt xuất huyết tăng 13 lần so với cùng kỳ năm 2021, tăng cường các biện pháp phòng, chống

        Theo Bộ Y tế, số ca mắc Sốt xuất huyết năm naytrên cả nước tăng 3,3 lần, số ca tử vong tăng 39 trường hợp so với cùng kỳ năm 2021.

          Tại Thái Bình, số ca mắc Sốt xuất huyết cũng tăng mạnh, tăng gấp 13 lần so với cùng kỳ năm 2021. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 129 ca mắc SXH, trong đó 52 ca SXH nội sinh. Số ca mắc SXH đã ghi nhận ở 84 xã, phường, thị trấn. Các huyện ghi nhận số ca mắc cao như: Thái Thụy 22 ca, Đông Hưng 21 ca, Thành Phố và Vũ Thư mỗi huyện 19 ca…

          Nguy cơ SXH còn diễn biến hết sức phức tạp, khi thời tiết đang thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sinh trưởng, phát triển. Đến nay, bệnh SXH chưa có vắc xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu; biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả nhất vẫn là diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy và phòng tránh muỗi đốt.

          Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, kết quả giám sát trong thời gian qua tại nhiều điểm trên địa bàn các huyện, thành phố nhiều nơi có chỉ số muỗi, bọ gậy cao. Điều này cho thấy nguy cơ truyền bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng rất cao.Vì vậy, cần tiếp tục tăng cường giám sát, phát hiện bệnh nhân SXH để kịp thời nắm bắt tình hình, phát hiện sớm, điều tra xử lý kịp thời ca bệnh, ổ dịch, ngăn chặn sự lây lan; Tăng cường giám sát các chỉ số bọ gậy, muỗi truyền bệnh SXH tại khu vực xuất hiện ca bệnh, ổ dịch, các khu vực nguy cơ cao và cả ổ dịch cũ.

          Để phòng bệnh sốt xuất huyết, ngành Y tế tiếp tục kêu gọi người dân mỗi tuần dành ít nhất 10 phút để diệt bọ gậy/lăng quăng và thực hiện các biện pháp tổng vệ sinh môi trường, phun hóa chất phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.         

          Lưu ý, người dân khi có dấu hiệu bị sốt, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám phát hiện bệnh và tư vấn điều trị phù hợp, không tự ý điều trị tại nhà./.

   

                                                                                                                             Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết