• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và xử lý thông tin báo chí năm 2022

Sáng ngày 16/8/2022, Sở Y tế kết hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn về công tác phát ngôn và xử lý thông tin báo chí năm 2022 cho gần 200 cán bộ, lãnh đạo các đơn vị trong toàn ngành Y tế Thái Bình.

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, đồng chí Hà Trung Kiên - Phó giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, trong xu thế bùng nổ thông tin hiện nay, việc cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, chuẩn mực cho báo chí là vấn đề cần được quan tâm. Thông tin càng công khai, minh bạch, càng tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội.

Hằng năm, Sở Y tế kết hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức các lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng về phát ngôn và xử lý thông tin báo chí cho cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Qua đó, các đơn vị chủ động cung cấp thông tin cho báo chí được tốt hơn, thường xuyên hơn vừa góp phần triển khai thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian tới.

Tại lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thái – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã phổ biến những đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định, tôn chỉ mục đích liên quan đến lĩnh vực báo chí. Chuyên đề giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý, xử lý thông tin báo chí. Định hướng thông tin tuyên truyền trên báo chí. Hoạt động phát ngôn, cung cấp thông tin liên quan về giải quyết các vấn đề phức tạp, nhạy cảm trong tình hình hiện nay. Đồng thời, hướng dẫn một số nội dung về hoạt động báo chí. Đồng chí giảng viên đã đưa ra thực trạng đã có một số trường hợp mượn danh phóng viên, nhà báo tự ý thâm nhập vào các cơ quan, đơn vị để lấy tin với mục đích riêng hoặc phóng viên, nhà báo làm việc không đúng tôn chỉ, mục đích...

Để thực hiện hiệu quả việc cung cấp thông tin cho báo chí, mỗi đơn vị cần phải đáp ứng 4 yêu cầu, bao gồm: Ban hành quy định; Cử người phát ngôn của đơn vị; Phân công bộ phận đón tiếp ban đầu; Kiểm tra các giấy tờ, văn bản cần thiết của Nhà báo, Phóng viên khi đến đơn vị làm việc...Tất cả các cán bộ phụ trách trong lĩnh vực này đều phải được tập huấn và cập nhật về kỹ năng cũng như các kiến thức cung cấp thông tin cho báo chí thường xuyên. Các cơ quan, đơn vị cần xác minh danh tính của mỗi phóng viên, nhà báo đến lấy thông tin tại đơn vị mình trước khi cung cấp thông tin.

Lớp tập huấn thảo luận sôi nổi giữa giảng viên và học viên về các vấn đề: cách xác định phóng viên, nhà báo của các tờ báo chính thống và các loại hình báo chí khác; cách giải quyết các vấn đề phức tạp, nhạy cảm trong tình hình hiện nay; các vấn đề liên quan trong việc cung cấp thông tin cho báo chí theo qui định của pháp luật...

Lớp tập huấn đã thực sự mang lại ý nghĩa thiết thực cho các đơn vị y tế trong việc chủ động cung cấp thông tin và xử lý thông tin báo chí./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết