• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai kế hoạch điều tra các chỉ số hoạt động y tế dự phòng năm 2022

Sáng nay 15/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch truyền thông điều trị dự phòng trước phơi nhiễm với HIV (PrEP), xét nghiệm HIV online và điều tra đánh giá các mục tiêu, chỉ tiêu, chỉ số hoạt động công tác y tế dự phòng và tình hình dịch bệnh truyền nhiễm tại 30 cụm xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. 

Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế 8 huyện/thành phố và Trưởng trạm y tế của 30 xã triển khai điều tra.

 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hiện nay là đơn vị được giao nhiệm vụ đầu mối tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ thuộc 4 lĩnh vực: y tế dự phòng, phòng, chống HIV/AIDS, sức khỏe sinh sản và truyền thông - giáo dục sức khỏe. Hiện, các hoạt động đang được thiết kế xây dựng cho giai đoạn mới đến năm 2025, tầm nhìn 2030 và 2045. Để có các đánh giá đầy đủ, cụ thể, toàn diện về mức độ đạt được của các mục tiêu, chỉ tiêu, chỉ số hoạt động của các lĩnh vực trên cũng như đặc điểm tình hình dịch Covid-19, các hoạt động truyền thông điều trị dự phòng trước phơi nhiễm với HIV/AIDS (PrEP) và xét nghiệm HIV online trên địa bàn tỉnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tham mưu xây dựng Kế hoạch số 55/KH-KSBT về tổ chức đánh giá các mục tiêu, chỉ tiêu, chỉ số hoạt động công tác y tế dự phòng trên địa bàn tỉnh và Kế hoạch số 62/KH-KSBT về đánh giá đặc điểm nhiễm vi rút SARS-CoV-2 và yếu tố liên quan tại tỉnh Thái Bình năm 2022.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận để thống nhất các nội dung cần thực hiện về đối tượng, địa bàn, thời gian điều tra, phương pháp chọn mẫu, nhóm biến số về mục tiêu, chỉ tiêu, chỉ số, cũng như công tác phối hợp tổ chức triển khai giữa các đơn vị nhằm đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra./.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết