• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Với phương châm “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”, những năm qua, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư luôn thực hiện tốt vai trò chỉ đạo của mình trong công tác tổ chức chăm sóc người bệnh. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh đã tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng Bệnh viện.

 

Trưởng phòng Điều dưỡng Đỗ Thị Tâm, Chi hội trưởng Chi Hội Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết: Được sự quan tâm chỉ đạo của Hội Điều dưỡng Thái Bình, lãnh đạo Sở Y tế, sự phối hợp tạo điều kiện của lãnh đạo Bệnh viện cùng với sự đoàn kết nhất trí cao của toàn thể hội viên, những năm qua, Chi Hội Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư luôn hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch đề ra. Hiện nay, Chi Hội Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư có 106 hội viên, trong đó có 32 hội viên có trình độ đại học và sau đại học; 68 hội viên có trình độ cao đẳng; 6 hội viên có trình độ trung học và cán bộ khác. Để xây dựng tổ chức Chi hội vững mạnh, phát huy vai trò trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư luôn chú trọng củng cố, xây dựng hình ảnh, nâng cao giá trị, năng lực, chất lượng công tác điều dưỡng. Các quy chế chuyên môn, đặc biệt là quy chế thường trực cấp cứu được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

 Việc thực hiện chuẩn đạo đức điều dưỡng viên, đổi mới phong cách thái độ phục vụ và xây dựng hình ảnh người điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư được đẩy mạnh. Nếu như trước đây, điều dưỡng đơn thuần chỉ là người phụ giúp và thực hiện y lệnh của bác sĩ, thì hiện nay nhiệm vụ của điều dưỡng ngày càng chiếm vị trí quan trọng. Ngoài thực hiện nghiêm túc chỉ định điều trị và quy trình kỹ thuật chuyên môn, điều dưỡng còn tham gia quản lý, nghiên cứu, nhận định và đưa ra các quyết định chăm sóc người bệnh. Đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh trong Chi hội luôn xung kích, tích cực tham gia tuyến đầu chống dịch. Hàng chục lượt hội viên trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, tỉnh Thái Bình và huyện Vũ Thư; tham gia trực tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19; tham gia lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng; thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19; triển khai định kỳ đánh giá việc thực hiện bộ tiêu chí bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế…

Chị Bùi Thị Tuyết, điều dưỡng trưởng Khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết: Cái khó nhất của người điều dưỡng đó là phải nắm bắt tâm lý người bệnh. Nếu là người bệnh có tuổi, thì họ thích được chăm sóc, đối xử nhẹ nhàng, chu đáo. Còn đối với trẻ nhỏ, phải yêu thương, vỗ về, dành nhiều thời gian để nói chuyện cùng trẻ. Tuy công việc vất vả song chúng tôi lúc nào cũng vui vẻ, hòa nhã, chăm sóc bệnh nhân chu đáo. Cảm động trước sự nhiệt tình, tận tụy, nhiều bệnh nhân đã làm thơ tặng đội ngũ y bác sĩ. Đó chính là nguồn động viên lớn đối với chúng tôi.

Chị Lưu Thị Lâm Nhi, 24 tuổi, ở xã Xuân Hòa (Vũ Thư) đang chăm sóc con trai 7 tháng tuổi tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết: Những ngày gần đây, mưa nắng đan xen, con tôi thường bị sổ mũi, cách đây khoảng 3 ngày thì ho có đờm, kèm theo có khò khè, bú kém. Do nghĩ con ốm bình thường nên tôi đã tự mua thuốc về cho con uống nhưng mãi không khỏi. Khi thấy con có biểu hiện sốt nhẹ và ho nhiều, tôi mới đưa con đến Bệnh viện Đa khoa huyện khám. Cháu được chỉ định nhập viện điều trị vì viêm phổi. Trong quá trình điều trị, con tôi và các bệnh nhân được các bác sĩ chăm sóc rất tận tình, chu đáo, đặc biệt là bác Nguyễn Văn Thoan, Trưởng khoa Nhi động viên, chia sẻ, tư vấn cho chúng tôi về cách chăm sóc, phòng bệnh, chế độ dinh dưỡng cho con…, khiến chúng tôi thấy rất phấn khởi, hài lòng.

Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết: Trong hoạt động của Bệnh viện nói chung, chăm sóc sức khỏe người bệnh nói riêng, điều dưỡng viên giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Với nỗ lực phấn đấu không ngừng, những năm qua, nhiều hội viên của Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã vinh dự được đón nhận các danh hiệu thi đua cao quý của các cấp, các ngành trao tặng.

Thời gian tới, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức hệ thống điều dưỡng. Trong đó, tập trung nâng cao trình độ, năng lực của hội viên; tăng cường công tác tập huấn, đào tạo để cập nhật kiến thức chăm sóc và quản lý cho đội ngũ điều dưỡng viên, điều dưỡng trưởng. Tiếp tục vận động hội viên thực hiện tốt các quy định về chăm sóc người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn và xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của Bệnh viện, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.


Tác giả: Xuân Vạn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết