• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

Hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 đặc biệt  trên bàn tỉnh đã xuất hiện biến thể BA.5 có thể làm cho dịch bệnh tăng trở lại và một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác có nguy cơ bùng phát như dịch sốt xuất huyết, chân tay miệng, sởi, ho gà,… có khả năng lây lan nhanh. Để triển khai  kịp thời các biện pháp phòng chống dịch bệnh, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Công văn số 2562/UBND-KGVX ngày 21/7/2022 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.

Công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, không để xảy ra dịch chồng dịch trên địa bàn tỉnh. Quán triệt thực hiện nghiêm, linh hoạt , hiệu quả 3 trụ cột phòng, chống dịch COVID-19 (xét nghiệm, cách ly, điều trị). Công thức 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức  người dân và các biện pháp khác phù hợp với tình hình thực tế  và Chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm nhất là dịch COVID-19. Chủ động xây dựng kịch bản, phương án cụ thể sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn, đơn vị thuộc phạm vi  quản lý. UBND huyện, thành phố cần bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương, kịp thời phát hiện  và xử lý ổ dịch. Rà soát bổ khuyết phương án, kịch bản ứng phó khi có dịch gia tăng trở lại. Củng cố hoạt động, sẵn sàng kích hoạt các khu thu dung, điều trị. Chủ động dự trù vật tư, trang thiết bị, thuốc hoá chất,… phòng, chống dịch trên địa bàn và duy trì, nâng cao năng lực xử lý nhanh của các đội cơ động phòng chống dịch trên địa bàn. Tổ chức vệ sinh môi trường,….Tiếp tục quán triệt và thực hiện phương châm: Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Đặc biệt đối với dịch bệnh COVID-19 với sự xuất hiện của biến chủng mới trên địa bàn tỉnh.

Để chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch, ngày 21/7/2022, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đề nghị các cấp, ngành, các địa phương, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và nhân dân ngoài việc thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch thì cần thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ tiêm vắc xin phòng COVID-19. Tập trung đẩy nhanh hơn tiến độ  tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên, đặc biệt là những trường hợp có nguy cơ như: người từ 50 trở lên, người  có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến nặng. Người thuộc nhóm có nguy cơ phơi nhiễm với COVID-19 như cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu (công an, bộ đội, giáo viên, … Tiêm đủ liều cơ bản cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi, trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm đủ mũi nhắc lại (mũi 3), thời gian hoàn thành trong tháng 8 năm 2022. Tăng cường công tác truyền thông về chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 để người dân hiểu  rõ về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tiêm phòng COVID-19 để người dân tự nguyện đi tiêm phòng góp phần giảm nguy cơ  bùng phát của dịch bệnh bảo vệ sức khoẻ cảu nhân dân trước dịch bệnh.

Ngày 02/8/2022, Tỉnh ủy Thái Bình cũng ban hành Công văn số 779-CV/TU gửi các đảng đoàn, ban cán sự đảng; sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh; các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy...về việc đẩy nhanh tiến độ vắc xin phòng COVID-19.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết