• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn ngành Y tế: Thẩm định hồ sơ, chi hỗ trợ cho 451 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Sáng ngày 27/7, Công đoàn ngành Y tế tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

 

Công đoàn ngành Y tế hiện quản lý 48 công đoàn cơ sở trực thuộc với 7.920 đoàn viên. 06 tháng đầu năm, dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, các cơ sở y tế trong tỉnh tập trung, dồn lực cho công tác phòng, chống dịch; số lượng bệnh nhân đến khám, chữa bệnh giảm đã ảnh hưởng đến cuộc sống, thu nhập của cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành. Để bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, Công đoàn ngành Y tế đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tiếp tục thực hiện tốt vai trò đại diện của công đoàn, tham gia xây dựng cơ chế chính sách…. Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động và các hoạt động xã hội của công đoàn được tổ chức như: thẩm định hồ sơ, chi hỗ trợ cho 451 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; trao tặng hơn 470 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Các phong trào thi đua, công tác tuyên truyền, giáo dục; đổi mới chỉ đạo điều hành, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, xây dựng công đoàn vững mạnh… được công đoàn ngành quan tâm, đẩy mạnh.

 

Những tháng cuối năm, Công đoàn ngành Y tế tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở rà soát, bổ sung các nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, tổ chức các hoạt động phù hợp với thực tiễn, đẩy mạnh các phong trào thi đua; chăm lo thiết thực, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân viên chức, người lao động; chỉ đạo đổi mới và tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục…

 

Tại hội nghị, Công đoàn ngành Y tế cũng đã sơ kết 05 năm thực hiện Kế hoạch hành động số 13/KH-TLĐ ngày 16/3/2018 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đánh giá 05 năm thực hiện Nghị quyết số 10c/NQ-BCH ngày 12/01/2017 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn về nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động của tổ chức công đoàn trong tình hình mới. Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Công đoàn Y tế Thái Bình là hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB