• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo giới thiệu và lập kế hoạch triển khai “Dự án sàng lọc, phát hiện và quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường tại trạm y tế xã tỉnh Thái Bình năm 2022”

Sáng nay 21/7, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thảo giới thiệu và lập kế hoạch triển khai “Dự án sàng lọc, phát hiện và quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường tại trạm y tế xã tại tỉnh Thái Bình năm 2022”.

 

Đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Trường Đại học Y - Dược Thái Bình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cùng lãnh đạo và cán bộ phụ trách hoạt động kiểm soát bệnh không lây nhiễm Trung tâm Y tế 08 huyện/thành phố tham dự Hội thảo.

Các đại biểu đã được nghe trình bày về cách tiếp cận y tế công cộng trong quản lý điều trị bệnh không lây nhiễm tại Việt Nam, những khó khăn, thuận lợi trong việc triển khai hoạt động này tại tỉnh Thái Bình và kế hoạch triển khai hoạt động kiểm soát bệnh không lây nhiễm tại Thái Bình năm 2022.

Tại Hội thảo, đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã giới thiệu Dự án sàng lọc, phát hiện và quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường tuyến xã tại tỉnh Thái Bình năm 2022 - 2023. Đây là Dự án do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ kinh phí và các trang thiết bị phục vụ sàng lọc bệnh nhân bị tăng huyết áp và xét nghiệm đường máu mao mạch. Dự án sẽ hỗ trợ các hoạt động tập huấn nâng cao năng lực về quản lý điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường cho cán bộ y tế xã, tập huấn về kỹ năng sàng lọc tăng huyết áp, nguy cơ đái tháo đường cho y tế thôn và tiến hành sàng lọc người dân tại cộng đồng với mục đích phát hiện và đưa vào quản lý điều trị những người bị bệnh. Trong năm 2022 - 2023, Dự án sẽ triển khai tại 04 huyện Đông Hưng, Thái Thụy, Quỳnh Phụ và Tiền Hải.

 

Các đại biểu cũng đã thảo luận những nội dung liên quan đến việc triển khai Dự án tại các huyện, các khó khăn có thể gặp phải và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thành các mục tiêu của Dự án.

Lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình đã cam kết và đồng hành cùng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, các đơn vị để triển khai các hoạt động của Dự án nhằm đạt kết quả cao nhất./.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB