• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện thêm hơn 2.000 mũi tiêm nhắc lại vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân tại Công ty TNHH May Texhong

          Nhằm tiếp tục duy trì miễn dịch cộng đồng, kiểm soát ổn định dịch bệnh Covid-19, công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp tại tỉnh Thái Bình là một trong nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm mũi nhắc lại lần 2. Điều này góp phần đảm bảo sức khỏe người lao động cũng như duy trì ổn định trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi sản xuất trước nguy cơ dịch bệnh Covid-19 có thể quay lại với những biến chủng mới.

          Ngày 16/7/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Công ty TNHH May TEXHONG (Thành phố Thái Bình) tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại lần 2 cho công nhân, người lao động đã đến lịch tiêm. Nhờ việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên tất cả công nhân người lao động đều hiểu rõ lợi ích của tiêm vắc xin các mũi nhắc lại, cam kết đồng ý tiêm và vui mừng phấn khởi khi được tiêm vắc xin ngay tại Công ty. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã bố trí 17 cán bộ, y, bác sỹ, sắp xếp thành 6 bàn khám sàng lọc và 5 bàn tiêm nên việc triển khai tiêm chủng diễn ra tại đây nhanh chóng, thuận lợi và an toàn. Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có hơn 2.000 công nhân lao động được tiêm mũi 4 nhắc lại nhưng tính đến trưa nay, đã có hơn 1.500 mũi tiêm được thực hiện an toàn. Số công nhân còn lại sẽ được hoàn thành tiêm trong buổi chiều nay.

          Hiện nay, công tác tiêm phòng COVID-19 mũi nhắc lại đang được triển khai nhanh, kịp thời, an toàn tại các cơ sở tiêm chủng và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó, đến nay tại Thái Bình tỉ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 (nhắc lại lần 1) đã đạt gần 86% và mũi 4 (nhắc lại lần 2) cho người từ 18 tuổi trở lên đã đạt gần 48%. Ngành Y tế tỉnh đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi nhắc lại cho các đối tượng theo quy định, giữ vững, kiểm soát hiệu quả công tác phòng chống dịch./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết