• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022

          Sáng ngày 11/7/2022, Sở Y tế tổ chức sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

          Theo báo cáo của Sở Y tế tại Hội nghị Sơ kết, 6 tháng đầu năm 2022, dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác được kiểm soát. Từ giữa tháng 3 đến nay, số lượng ca mắc Covid-19 mới giảm nhanh, trung bình mỗi ngày ghi nhận dưới 20 ca mắc, hầu hết là các ca bệnh nhẹ. Hoạt động tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được triển khai an toàn với các hình thức tiêm, điểm tiêm cố định, lưu động, phù hợp với từng đơn vị, địa phương, doanh nghiệp. Đến ngày 29/6/2022, toàn tỉnh Thái Bình đã thực hiện tiêm được 3.917.211 mũi vắc-xin phòng Covid-19 cho cả 3 đối tượng từ 18 tuổi trở lên, từ 12 đến dưới 18 tuổi, từ 5 đến dưới 12 tuổi.

          Các dịch bệnh truyền nhiễm, bệnh khác và mới nổi như: Tay Chân Miệng, Sốt xuất huyết, Đậu mùa Khỉ, Cúm,… cũng được triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống từ tỉnh đến cơ sở, tuy nhiên dịch bệnh Sốt xuất huyết tăng so với cùng kỳ năm 2021, có 15 ca nội sinh xuất hiện tại các địa phương trong tỉnh. Đây là vấn đề cần được quan tâm và cần có những biện pháp phòng chống, khoanh vùng dập dịch sớm tránh để bùng phát trên diện rộng.

          Các chỉ số khám, chữa bệnh đều giảm so với cùng kỳ năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng số lượt khám bệnh là hơn 1,12 triệu lượt giảm 2,4%; số lượt điều trị ngoại trú là hơn 125.780 lượt giảm 5,5%; lượt điều trị nội trú là hơn 146.000 lượt, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng số phẫu thuật, số cấp cứu và số chuyển viện cũng giảm. Bên cạnh đó, các chương trình y tế mục tiêu, hoạt động chăm sóc sức khỏe và phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em, y tế trường học… được ngành y tế quan tâm, tích cực triển khai thực hiện.

          Tại hội nghị, ngành y tế cũng chỉ ra những khó khăn, tồn tại, hạn chế trong mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư, hóa chất, tiêm vắc-xin, đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2022.

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các bệnh truyền nhiễm và thực hiện các chương trình, mục tiêu y tế… góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

          Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, bên cạnh các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, toàn ngành cần quan tâm, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế; tham mưu kịp thời các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động y tế cơ sở.

          Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19 còn có những diễn biến phức tạp. Do đó, ngành y tế cần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch, không để dịch chồng dịch, tập trung đẩy mạnh công tác tiêm chủng; rà soát lại việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đối với cán bộ, nhân viên y tế. Bên cạnh đó, ngành y tế cần quan tâm hơn nữa nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; chú trọng phát triển kỹ thuật chuyên sâu; chỉ đạo thực hiện tốt các chương trình y tế mục tiêu; đẩy nhanh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong toàn ngành. Cùng với đó, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của tỉnh, chủ động triển khai hoạt động đấu thầu tập trung cho 6 tháng cuối năm nay và năm 2023, không để tình trạng thiếu thuốc, hóa chất, vật tư y tế, bảo đảm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Ngành y tế cần quan tâm hơn nữa đến y tế dự phòng, nhất là những bệnh mới nổi và có khả năng lây nhiễm cao. Phối hợp với các đơn vị liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, triển khai hiệu quả việc tự chủ. Toàn ngành tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt khó thực hiện các chương trình, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân.

          Tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho 07 đơn vị trực thuộc ngành y tế và danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

 


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết