• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đảm bảo chống rét cho người bệnh

         Những ngày này, không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ xuống thấp làm ảnh hưởng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là người bệnh. Trước tình hình trên, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã triển khai nhiều biện pháp tích cực chống rét cho người bệnh và người nhà người bệnh.

 

Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết: Hiện nay, Bệnh viện có 220 giường kế hoạch, 270 giường thực kê. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận từ 300 - 350 lượt người bệnh, tập trung chủ yếu tại các Khoa Cấp cứu – Hồi sức tích cực – Chống độc, Nội, Ngoại – 3 Chuyên khoa, Nhi…Các bệnh nhân điều trị trong Khoa chủ yếu là người từ 60 tuổi trở lên có các bệnh nền như: viêm phế quản, viêm phổi, tim mạch, huyết áp, xương khớp. Bệnh nhân mắc các bệnh về đường hô hấp chiếm tỷ lệ cao hơn so với các bệnh khác.

Cùng với việc siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19, để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh và người nhà người bệnh đến khám chữa bệnh, Bệnh viện đã tập trung hoàn thiện việc sửa chữa các bức tường kính và cửa sổ, cửa ra vào bị vỡ do ảnh hưởng bởi các cơn bão nhằm tránh bị gió lùa. Bệnh viện cũng đầu tư trang bị thêm máy điều hòa, máy sưởi, chăn đệm phục vụ bệnh nhân. Đến nay, 100% bệnh nhân đều được giữ ấm bằng các thiết bị hiện đại, bảo đảm không bị ảnh hưởng dù thời tiết khắc nghiệt nhất. Bệnh viện cũng đã đầu tư các cây nước nóng lạnh đặt tại các khoa, không chỉ phục vụ nước uống miễn phí cho bệnh nhân, mà còn bảo đảm có đủ nước nóng phục vụ bệnh nhân trong mùa đông và nước mát trong mùa hè. Ngoài ra, việc tiếp đón người bệnh được thực hiện nhanh chóng, giảm bớt các thủ tục hành chính.

Cũng theo Bác sĩ Thi, bệnh viện cũng chuẩn bị chu đáo và đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu.

Chị H.T.I, 35 tuổi, ở xã Vũ Tiến cho biết: Tôi làm công nhân. Do thai yếu nên tôi phải nghỉ dưỡng thai trong bệnh viện. Tại đây, tôi được các y bác sĩ điều trị chu đáo, phòng điều trị có chăn, đệm ấm. Tôi rất xúc động và cảm ơn bệnh viện rất nhiều.

Thời gian tới, thời tiết vẫn còn diễn biến bất thường, cùng với việc tích cực triển khai các giải pháp cụ thể nhằm phòng chống rét ngay tại đơn vị, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư tiếp tục tuyên truyền đến người bệnh, người nhà người bệnh cách phòng tránh rét cho bản thân và gia đình nhằm hạn chế tối đa tình trạng tái phát bệnh trở lại.

Xuân Vạn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB