• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình: Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại huyện Vũ Thư và Khu công nghiệp tại Thành phố

 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh, đặc biệt là tại huyện Vũ Thư và Khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố Thái Bình, để chủ động có những phương án khoanh vùng, dập dịch kịp thời, chiều ngày 12/11/2021, các  đồng chí:  Ngô Ðông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Ðặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HÐND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch tại huyện Vũ Thư và Khu Công nghiệp trên địa bàn Thành phố Thái Bình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thôn Nam Long, xã Tự Tân (Vũ Thư). Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Vũ Thư về việc tổ chức xét nghiệm nhanh trên diện rộng cho người dân, ngay trong chiều ngày 12/11, lực lượng y tế đã thực hiện lấy mẫu test nhanh cho tất cả người dân trong thôn. Tại buổi kiểm tra, đồng chí Ngô Ðông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự vào cuộc của chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết chống dịch. Ðồng chí mong bà con thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, không hoang mang, lo lắng. Trước tình hình dịch đang diễn biến rất phức tạp trên địa bàn huyện Vũ Thư, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Vũ Thư phối hợp với ngành Y tế chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện nhanh chóng hoàn thành việc test nhanh theo kế hoạch của huyện để sớm phát hiện ca dương tính trong cộng đồng. Sở Y tế liên hệ, đề xuất Bộ Y tế bổ sung ngay vắc-xin phòng Covid-19 tiêm cho toàn bộ người dân trên địa bàn huyện Vũ Thư.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH May Texhong (Khu công nghiệp Phúc Khánh) đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh, thành phố Thái Bình khẩn trương hoàn thành việc test nhanh cho tất cả công nhân ở khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Riêng đối với các phân xưởng, nhà máy của doanh nghiệp có ca dương tính với SARS-CoV-2, đồng chí đề nghị cùng với thực hiện việc test nhanh, yêu cầu doanh nghiệp phải phong tỏa phân xưởng, tất cả công nhân ở lại Công ty, không được tự ý về nhà để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, thực hiện nghiêm việc khử khuẩn, quản lý, truy vết và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Ban Quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh phải đánh giá đúng tình hình, tổ chức phân loại để có biện pháp quản lý, cách ly hợp lý. Trường hợp là F1 có nguy cơ cao phải cách ly tập trung theo quy định. Ðồng chí yêu cầu Thành phố Thái Bình tập trung nhân lực, vật tư, phương tiện cùng với lực lượng y tế khẩn trương tổ chức xét nghiệm cho công nhân tại các khu nhà trọ và các doanh nghiệp có đông công nhân lao động. Trong quá trình triển khai thực hiện có khó khăn, vướng mắc báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh để kịp thời tháo gỡ.

Trước đó, để việc lấy mẫu xét nghiệm cho 30% người dân của huyện Vũ Thư và công nhân của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện được thuận lợi đúng tiến độ, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế, trường Đại học Y Dược Thái Bình, trường Cao đẳng Y Thái Bình cử 620 sinh viên tình nguyện của nhà trường xuống hỗ trợ cùng cán bộ của Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa, cán bộ các Trạm y tế của huyện Vũ Thư tổ chức lấy mẫu xét nghiệm bằng hình thức test nhanh SARS-CoV-2 (Covid-19) cho người dân tại 30 xã, thị trấn và công nhân của 31 Công ty đóng trên địa bàn huyện Vũ Thư. Dự kiến số mẫu được lấy đợt này là 75 ngàn mẫu./.

Thanh Tâm


 

 


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB