• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CẤP CỨU THÀNH CÔNG SẢN PHỤ RAU TIỀN ĐẠO CÀI RĂNG LƯỢC

Ngày 21/04/2024 kíp trực cấp cứu – Bệnh viện Phụ sản Thái Bình tiếp nhận sản phụ Đ.T.T,  33 tuổi, địa chỉ: Xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, Tỉnh Thái Bình, nhập viện trong tình trạng: Thai 9 tháng - sẹo mổ lấy thai cũ 2 lần, đau bụng từng cơn, ra huyết âm đạo.

Sau khi được khám, siêu âm và được làm các xét nghiệm cần thiết, thai phụ được hội chẩn và chẩn đoán: Thai 38 tuần 3 ngày chuyển dạ sinh con lần 3- Rau tiền đạo trung tâm -  Rau cài răng lược - Sẹo mổ lấy thai cũ 2 lần, có chỉ định mổ cấp cứu.

Kíp trực nhận định đây là ca bệnh khó, vô cùng phức tạp, nguy hiểm đến tính mạng người mẹ, nguy cơ chảy máu trong khi mổ, các bác sĩ trong kíp trưc đã giải thích với người nhà thai phụ những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Xác định bằng mọi cách phải đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi, BSCKII Đỗ Văn Cân - Phó Giám đốc bệnh viện cùng ê kíp đã nỗ lực hết mình, chuẩn bị chu đáo để ca mổ diễn ra hiệu quả nhất.

Ê kíp từ kíp trực cấp cứu, khoa Gây mê hồi sức, khoa Chẩn đoán hình ảnh, khoa Xét nghiệm…đã lên kịch bản cho những tình huống xấu có thể xảy ra như băng huyết, truyền máu, phải cắt bỏ tử cung…Sự phối hợp nhịp nhàng giữa ê kíp, ca mổ được tiến hành khẩn trương, nhanh chóng. Bệnh nhân được mổ lấy thai, cắt tử cung bán phần, mẹ tròn, con vuông”. Trong khi mổ, bệnh nhân chảy máu nhiều, đã được truyền bổ sung 1000ml máu. Sau phẫu thuật, sản phụ được theo dõi, chăm sóc điều trị tại khoa Phụ, sau 06 ngày điều trị bệnh nhân ổn định, xuất viện, gia đình rất phấn khởi.

Việc các bác sĩ cấp cứu nhanh chóng, xử lý kịp thời đã cứu sống sản phụ N.T.P. Qua đây, thêm khẳng định chất lượng chuyên môn của Bệnh viện ngày càng được củng cố, nâng cao, xứng tầm Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành tuyến Tỉnh.

Rau cài răng lược là biến chứng sản khoa nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của mẹ và thai nhi. Rau cài răng lược rất hiếm gặp, nhưng gần đây có xu hướng tăng cao, thường xảy ra ở những phụ nữ mang thai có yếu tố nguy cơ như đẻ nhiều lần, nạo hút thai nhiều lần, đặc biệt là sẹo mổ tử cung cũ. Nếu không được cấp cứu và xử trí kịp thời, bệnh có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của cả mẹ và con. Rau cài răng lược có thể được chẩn đoán sớm thông qua siêu âm. Do vậy, nếu bị chảy máu trong 3 tháng cuối của thai kỳ, thai phụ phải đến các cơ sở y tế khám ngay để phòng ngừa biến chứng nguy hiểm này.

Bệnh viện Phụ Sản Tỉnh Thái Bình đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn, chuyên khoa tốt, hệ thống máy siêu âm, trang thiết bị y tế hiện đại, quy trình khám khoa học, tỉ mỉ, chính xác, trong nhiều năm qua đã xử trí thành công nhiều cấp cứu sản phụ khoa, là địa chỉ tin cậy cho các bà mẹ, trẻ sơ sinh và chị em phụ nữ mắc bệnh phụ khoa đến với bệnh viện.

 ĐDCKI  Phan Thị Bạch Tuyết - Trưởng phòng CTXH - BV Phụ sản Tỉnh Thái Bình

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB