• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế Thái Bình: Triển khai Kế hoạch triển khai thi hành Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế

          Ngày 08/12/2020, Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 132/KH-SYT về việc “Triển khai  thi hành Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế”.

Việc xây dựng Kế hoạch nhằm mục đích xác định cụ thể các nội dung công việc, tiến độ, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế (sau đây gọi tắt là Nghị định) và các Nghị định, Quy định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực y tế bảo đảm tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả. Xác định trách nhiệm của các phòng chức năng, đơn vị trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực y tế trên phạm vi toàn tỉnh.

Kế hoạch đảm bảo các yêu cầu như: Bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ, kịp thời trong việc tổ chức triển khai thi hành các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực y tế. Xác định nội dung công việc gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của các cơ quan, tổ chức trong việc tổ chức triển khai thi hành các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực y tế, bảo đảm chất lượng và tiến độ hoàn thành công việc. Bảo đảm sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả giữa các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực y tế. Có kế hoạch thực hiện chi tiết, cụ thể của từng phòng chức năng, đơn vị để bảo đảm các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực y tế được triển khai đầy đủ, thống nhất và đồng bộ trên phạm vi toàn tỉnh. Thường xuyên kịp thời, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện để đảm bảo tiến độ, hiệu quả của việc triển khai thi hành các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực y tế.

 Nội dung và trách nhiệm triển khai thi hành Nghị định là:

Hướng dẫn, tổ chức thi hành các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực y tế.

Phổ biến, tuyên truyền nội dung của Nghị định: Tuyên truyền, phổ biến nội dung của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực y tế trên Cổng Thông tin điện tử của Sở Y tế; Bản tin Sức khỏe Thái Bình; thông qua các chuyên mục, chương trình, hội thảo, tập huấn, biên soạn tài liệu và các hình thức khác theo quy định của pháp luật về phổ biến, giáo dục pháp luật.

Các đơn vị trong ngành tuyên truyền, phổ biến nội dung của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực y tế bằng các hình thức phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương và từng đơn vị (thông qua lồng ghép chuyên đề trong các hội nghị, lớp tập huấn, cập nhật kiến thức pháp luật mới theo kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật).

Tổ chức Hội nghị phổ biến nội dung của Nghị định cho các đối tượng chịu sự tác động của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực y tế trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Về thời gian thực hiện: Hội nghị phổ biến cho đối tượng là các phòng chức năng, đơn vị trong ngành trong tháng 12/2020. Hội nghị phổ biến cho đối tượng là các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân và các đối tượng khác chịu sự tác động của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực y tế trên địa bàn tỉnh: Quý I-II năm 2021.

Đối với công tác báo cáo, kế hoạch nêu rõ: Thực hiện báo cáo định kỳ 06 tháng và 01 năm về công tác thi hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế theo đúng quy định về thời hạn và mẫu được ban hành tại Thông tư số 16/2018/TT-BTP ngày 14/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chế độ báo cáo trong quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và theo dõi tình hình thi hành pháp luật.

Cơ quan, người có thẩm quyền xử phạt theo quy định tại các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực y tế có trách nhiệm triển khai thi hành theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn.

Về công tác tổ chức thực hiện cũng được phân công rõ ràng: Các đơn vị trực thuộc Sở trong phạm vi quản lý của mình có trách nhiệm: Chủ động, tích cực triển khai thực hiện Kế hoạch này, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, tránh hình thức, lãng phí. Thanh tra Sở có trách nhiệm: Làm đầu mối, tham mưu cho Lãnh đạo Sở tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này; xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định cho các đối tượng, đồng thời Hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra việc tổ chức thực hiện các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực y tế của các tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý. Văn phòng Sở, Phòng Nghiệp vụ Y, phòng Nghiệp vụ Dược, phòng QLHNYDTN  phối hợp với Thanh tra Sở tổ chức thực hiện Hội nghị triển khai Nghị định cho các đối tượng. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh có trách nhiệm: Đăng tải nội dung Nghị định lên Cổng thông tin điện tử ngành Y tế Thái Bình; thường xuyên cập nhật tin bài về công tác triển khai Nghị định trên Bản tin Sức khỏe Thái Bình và Cổng thông tin điện tử ngành Y tế Thái Bình.

Về phần kinh phí thực hiện: Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được bố trí trong dự toán chi thường xuyên hàng năm của các cơ quan, đơn vị theo quy định về phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành, nguồn kinh phí tự chủ của đơn vị và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB