• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: 15 bệnh viện có phòng sinh đồng loạt triển khai tiêm vắc xin phòng lao cho trẻ em

          Theo hệ thống giám sát bệnh lao quốc gia, hàng năm Việt Nam ghi nhận hơn 1000 trường hợp bệnh lao ở trẻ em. Tuy nhiên, tỷ lệ thực tế ở trẻ em có thể cao hơn do tỷ lệ phát hiện bệnh ở trẻ em thấp hơn so với người lớn.

Để hạn chế thấp nhất tỷ lệ trẻ em mắc bệnh lao, từ ngày 01/11/2023, Thái Bình bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng chống lao BCG tại 15 bệnh viện có phòng sinh. Đây được xem là biện pháp quan trọng để tăng tỷ lệ trẻ được tiêm vắc-xin BCG đúng lịch, hạn chế tỷ lệ trẻ bị mắc lao.

Sau vắc xin viêm gan B, đây là vắc xin thứ 2 trong chương trình tiêm chủng mở rộng thực hiện tiêm cho trẻ trong vòng 24 giờ sau khi sinh tại các bệnh viện có phòng sinh trong tỉnh.

Việc triển khai tiêm vắc xin phòng lao tại 15 bệnh viện có phòng sinh trên địa bàn tỉnh trong ngày đầu tiên được thực hiện hiệu quả, an toàn, đúng quy định Đảm bảo cho trẻ đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm vắc xin phòng lao (BCG) trước khi ra viện. Ngoài ra, trẻ được cập nhật đầy đủ dữ liệu trên hệ thống thông tin tiêm chủng quốc gia. Hoạt động này được các bậc cha mẹ hưởng ứng nhiệt tình và phấn khởi khi con em mình được tiêm phòng ngay tại viện.

Text below

Text below

Text below

 

Để đảm bảo việc tiêm vắc xin đạt hiệu quả cao, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức các đợt tập huấn cho tất cả cán bộ làm công tác tiêm chủng tại các bệnh viện. Đồng thời, Trung tâm tiến hành cấp phát đầy đủ vắc xin BCG cho các bệnh viện. Ngành Y tế Thái Bình đặt ra mục tiêu, 100% trẻ sinh ở cơ sở y tế có phòng sinh tại Thái Bình đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm vắc xin BCG phòng lao trước khi ra viện.

                                                                                                                                                 Hoàng Thía


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB