• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình có khoảng 120.000 trẻ được uống bổ sung Vitamin A đợt I/2023

Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2023 có chủ đề "Vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng, phát triển về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, nâng cao sức khỏe, đề kháng của cơ thể".

Chiến dịch bổ sung vitamin A đợt I/2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày (01/602/6). Đối tượng được bổ sung vitamin A là trẻ từ 6 đến 59 tháng tuổi đang có mặt tại địa phương và tại cơ sở y tế. Dự kiến số trẻ trong độ tuổi được uống vitamin A đợt này tại tỉnh khoảng 120.000 trẻ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là đơn vị thường trực phối hợp triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A và các hoạt động hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt I/2023. Đồng thời phối hợp các Trung tâm Y tế huyện, thành phố tập huấn cho các cán bộ y tế, cộng tác viên trực tiếp tham gia chiến dịch về kỹ thuật, quy trình cho trẻ uống bổ sung vitamin A, cách bố trí sắp xếp trang thiết bị dụng cụ, kỹ thuật cho trẻ uống, liều lượng theo phác đồ của Bộ Y tế, thông kê báo cáo... và chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ vật tư, trang thiết bị và vitamin A phục vụ chiến dịch.

Yêu cầu các địa phương bố trí điểm uống rộng rãi, thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ, sắp xếp theo quy trình một chiều; bố trí đủ ghế ngồi chờ ở nơi có mái che; huy động nhân lực phục vụ tại các bàn đón tiếp, phân loại đối tượng, cho trẻ uống vitamin A liều cao, theo dõi, tư vấn…đúng quy định./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB