• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Hội nghị tập huấn Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế

Sáng ngày 14/12/2020, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Tham gia hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế, trưởng, phó phòng chuyên môn của Sở Y tế, chuyên viên các phòng nghiệp vụ Y, Dược, Thanh tra cùng lãnh đạo các đơn vị y tế trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế trực tiếp truyền tải nội dung Nghị định.

Nghị định gồm 4 Chương và 117 Điều, quy định về hành vi vi phạm hành chính, hình thc, mc x pht, bin pháp khc phc hu quđối với từng hành vi vi phạm hành chính, thẩm quyền lập biên bản, thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính theo từng chức danh đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Vi phm hành chính trong lĩnh vực y tế quy định tại Nghị định này gồm 5 nhóm hành vi vi phạm, bao gồm: Vi phạm các quy định về y tế d phòng và phòng chng HIV/AIDS,khám cha bnh,dược, mỹ phẩm,v trang thiết b y tế, BHYT, dân s. Riêng về rượu bia, thuốc lá trong nghị định có quy định từ điều 25 đến điều 37 với các quy định về bán, sử dụng và bao bì thuc lá, hiu lc thi hành t ngày 15/11/2020. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11/2020, riêng các quy định xử phạt các hành vi vi phạm hành chính về y tế dự phòng có hiu lc ngay t ngày ký (28/9/2020).

Tại buổi tập huấn, các học viên được tiếp thu các điểm cần lưu ý ti Ngh đnh như một số Điều, khoản quy định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28/9/2020. Quy định một số hành vi vi phạm phải chuyển hồ sơ vụ vi phạm cho cơ quan tiến hành tố tụng hình s có thm quyn để truy cứu trách nhiệm hình s trước, nếu không đủ điều kiện truy cứu trách nhiệm hình s thì mi x pht vi phm hành chính cùng các quy định liên quan.

Qua lớp tập huấn các đại biểu được phổ biến đầy đủ nội dung Nghị định số 117/2020/NĐ-CP và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan đến lĩnh vực y tế giúp cho các đơn vị y tế và các cơ sở liên quan đến lĩnh vực y tế như: các quầy thuốc, cơ sở chăm sóc sắc đẹp, phòng khám tư nhân,... trên địa bàn tnh hiu rõ nhng ni dung cơ bản của nghị định, nghiêm túc thực hiện ngh đnh và các quy định khác ca pháp lut.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB