• :
  • :
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chuyên nghiệp - Tận tâm - Vì cộng đồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thái Bình được Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận "Thực hành tốt phòng thí nghiệm

          Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thái Bình là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế, có chức năng tham mưu giúp Giám đốc Sở Y tế trong việc kiểm tra, giám sát và quản lý chất lượng các loại thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế được sản xuất, bảo quản, lưu hành, sử dụng tại địa phương. 

Nhận thức rõ về chức năng, nhiệm vụ và tầm quan trọng của công tác đảm bảo chất lượng kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế, trong những năm qua, Trung tâm đã tập trung xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO/IEC-17025. Năm 2012, Trung tâm đã được Văn phòng công nhận chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận phòng thí nghiệm phù hợp theo ISO/IEC-17025:2005 về lĩnh vực dược với 20 phép thử. Năm 2019, Trung tâm đã cập nhật và cải tiến hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn ISO/IEC-17025: 2017 lĩnh vực kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm. Và đến nay, Trung tâm đã được công nhận 39 phép thử về lĩnh vực Dược (thuốc) và lĩnh vực Hóa (mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe). Song song với việc duy trì phòng thử nghiệm đạt tiêu chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn ISO/IEC-17025: 2017, thì công tác xây dựng phòng thí nghiệm đáp ứng tiêu chuẩn "Thực hành tốt phòng thí nghiệm" theo Thông tư số 04/2018/TT-BYT ngày 09/02/2018 của Bộ Y tế được Ban Lãnh đạo cùng tập thể viên chức, người lao động của Trung tâm xác định là một nhiệm vụ trọng tâm. Thực hành tốt phòng thí nghiệm là bộ nguyên tắc, tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng liên quan đến quá trình tổ chức và điều kiện tiến hành nghiên cứu phi lâm sàng trong hoạt động về dược đối với sức khỏe con người và an toàn môi trường được lập kế hoạch, thực hiện, giám sát, ghi lại, lưu trữ và báo cáo. Điều này giúp đảm bảo tính khách quan, trung thực cũng như tính chính xác trong việc đánh giá chất lượng thuốc. Năm 2022, Trung tâm đã đón đoàn đánh giá của Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế về đánh giá đáp ứng thực hành tốt phòng thí nghiệm. Và đến ngày 07/6/2023, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế ban hành Quyết định số 401/QĐ-QLD về việc cấp giấy chứng nhận "Thực hành tốt phòng thí nghiệm" (GLP) với 45 phép thử cho Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thái Bình.

Kết quả trên là nhờ có sự chỉ đạo của Viện Kiểm nghiệm Thuốc Trung ương, Sở Y tế Thái Bình, đặc biệt sự quan tâm của Ban Lãnh đạo Trung tâm cùng nỗ lực của tập thể viên chức, người lao động của đơn vị. Đạt được các tiêu chuẩn ISO/IEC-17025 và thực hành tốt phòng thí nghiệm - GLP là cơ hội cũng như thách thức rất lớn đối với Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thái Bình. Ban Lãnh đạo và đội ngũ viên chức, người lao động của Trung tâm tiếp tục phấn đấu, học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, phát triển các kỹ thuật để duy trì các phép thử đã được công nhận đồng thời mở rộng các phép thử kiểm nghiệm được nhằm từng bước nâng cao năng lực cho Trung tâm, đáp ứng sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp Dược và niềm tin của các cấp, ngành và nhân dân, góp phần cùng với ngành y tế tỉnh nhà trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.


Tác giả: DSCK1: Phạm Thị Thu Hằng Phó giám đốc Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thái Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB