• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian tới

       Ngày 21/4/2020, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ra Thông báo số 23/TB-VP thông báo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh ngày 20/4/2020 triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

         Sau khi nghe Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh báo cáo một số biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và ý kiến của các đại biểu, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 đánh giá trong thời gian qua, các cấp, các ngành đã thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các Chỉ thị số 15/CT-TTg và 16/CT-TTg, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Công điện số 08/CĐ-UBND ngày 16/4/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh được nhân dân cơ bản ủng hộ và đạt kết quả tốt.

          Tuy nhiên trong một vài ngày qua, tại một số nơi đã có hiện tượng lơi lỏng, tụ tập đông người tại nơi công cộng, chợ dân sinh, một số cơ sở kinh doanh dịch vụ không được phép kinh doanh vẫn mở cửa hoạt động,…cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tiếp tục tái diễn.

          Trước những diễn biến mới của tình hình dịch COVID-19, vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng, đòi hỏi các cấp, các ngành tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

1. Các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, phải kiên trì nguyên tắc trong phòng, chống dịch đó là “Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoang vùng, dập dịch và điều trị”.

Tập trung chỉ đạo các biện pháp về hạn chế ra đường, không tập trung đông người, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp. Tiếp tục khóa chặt không để nguồn lây xâm nhập vào tỉnh.

Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ nguy cơ dịch có thể bùng phát bất cứ lúc nào nếu không thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

2. Người đứng đầu các ngành, các cấp chính quyền, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn và trong phạm vi quản lý. Các địa phương chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, công trường xây dựng, tăng cường việc bảo hộ an toàn đối với công nhân, người lao động; quan tâm đến đời sống các đối tượng yếu thế.

3. Về hoạt động của các khu cách ly tập trung:

- Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Thái Bình xem xét, dừng tiếp nhận các trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trường Đại học Thái Bình để bàn giao cơ sở vật chất cho các hoạt động chuyên môn của Trường.

- Tiếp tục duy trì hoạt động của 02 khu cách ly tập trung của tỉnh tại: Trường Quân sự tỉnh, Trung đoàn 568 và các khu cách ly tập trung của huyện, thành phố để sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cần cách ly.

4. Sở Giáo dục và Đào tạo:

- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi cho học sinh đi học trở lại như: Đảm bảo vệ sinh trường học, lớp học, trang bị dung dịch sát khuẩn tay nhanh, kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu giáo viên, học sinh phải đeo khẩu trang khi đến trường và trong lớp học.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế bám sát tình hình thực tế diễn biến dịch để có những biện pháp xử lý kịp thời.

5. Sở Y tế:

- Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục khẩn trương tổ chức lấy mẫu, xét nghiệp với những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm để có biện pháp xử lý kịp thời.

- Cập nhật diễn biến tình hình dịch để tham mưu Ban Chỉ đạo; cập nhật chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong các hoạt động phòng, chống dịch.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính chỉ đạo, hướng dẫn, rà soát việc sử dụng kinh phí phòng, chống dịch bảo đảm chặt chẽ, đúng định mức, kịp thời và hiệu quả. Việc mua sắm phải đảm bảo công khai, minh bạch, chặt chẽ theo đúng quy định của pháp luật.

6. Công an tỉnh:

Chủ trì, phối hợp với UBND huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tiếp tục duy trì hoạt động của Tổ Công tác liên ngành, Tổ kiểm tra, Tổ tự quản để tổ chức kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tỉnh theo đúng chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, kể cả xử lý hình sự đối với các vụ việc nghiêm trọng về công tác phòng, chống dịch COVID-19, quản lý chặt chẽ dân cư trên địa bàn.

7. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan:

Khẩn trương xác định và phê duyệt danh sách các đối tượng được hưởng hỗ trợ bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để lợi dụng, trục lợi chính sách, tham nhũng, tiêu cực; khẩn trương hoàn thiện phương án tổ chức triển khai thực hiện.

8. Sở Công Thương:

Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan căn cứ vào tình hình thực tiễn, nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh cho phép một số cơ sơ kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trở lại. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

9. Đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công an tỉnh, Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ:

Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

10. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh:

Tiếp tục duy trì hoạt động của đường dây nóng. Chủ trì, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, Báo Thái Bình tuyên truyền, hướng dẫn người dân từ tỉnh ngoài có nhu cầu thiết yếu trở về địa phương.

11. Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, các sở, ngành, đơn vị có liên quan:

Bên cạnh việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cần tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp cụ thể, hữu hiệu để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04/3/2020.

Trên đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 tại cuộc họp thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh ngày 20/4/2020 triển khai thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh thông báo để các sở, ngành, đơn vị biết và tổ chức thực hiện./.

                                     Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

 

 


Tác giả: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB