• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Những năm qua, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN). Trong phong trào này, nhiều y bác sĩ đã có gần 10 lần HMTN và sẵn sàng là kho máu sống để cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế “lương y như từ mẫu”.

Gắn bó với phong trào HMTN từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đến nay đã được gần 10 năm, bác sĩ Hoàng Ánh Hưng, phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư vẫn tích cực tham gia phong trào. Không chỉ có bác sĩ Hưng, có rất nhiều cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng viên của bệnh viện cũng tình nguyện và hào hứng tham gia hiến máu tình nguyện nhiều năm qua. Bác sĩ Hoàng Ánh Hưng chia sẻ: Với tôi, tham gia HMTN là một hoạt động mang tính nhân văn, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và trách nhiệm cao cả. Sau mỗi lần đi hiến máu, tôi thấy rất vui vì việc làm của mình đã giúp thêm cho người bệnh vượt qua cơn nguy kịch.

Điều dưỡng Vũ Đức Thanh, khoa Ngoại – 3 Chuyên khoa, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết: Với tâm niệm “cho đi là còn mãi”, bản thân tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng hiến tặng những”giọt máu hồng” của mình để cứu người. Ngoài việc tích cực tham gia HMTN, tôi còn vận động người dân, bạn bè,  gia đình, đồng nghiệp mỗi năm tham gia hiến máu từ 1 - 2 lần.

Không chỉ các y bác sĩ trẻ hăng hái tham gia HMTN, mà nhiều người trung tuổi đủ sức khỏe cũng nhiệt tình hưởng ứng. Điển hình như nữ hộ sinh Phạm Thị Tuyết Mai, khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư năm nay đã hơn 50 tuổi nhưng nhận thấy việc hiến máu cứu người là việc làm hết sức ý nghĩa, có ích cho xã hội nên đã đăng ký tham gia. “Tôi mong phong trào HMTN ngày càng lan tỏa rộng rãi và sẽ có thêm nhiều cá nhân tích cực tham gia hiến máu cứu người. Thời gian tới, nếu còn đủ sức khỏe tôi sẽ vẫn tiếp tục tham gia hiến máu”, nữ hộ sinh Phạm Thị Tuyết Mai chia sẻ.

Những tấm gương như bác sĩ Hưng, điều dưỡng Thanh, nữ hộ sinh Mai,… đã góp phần tích cực vào phong trào HMTN ở Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư. Nhờ đó, bệnh viện luôn là một trong những đơn vị có tỷ lệ hiến máu cao trong toàn huyện và trong ngành y tế. Số người đăng ký hiến máu năm sau luôn nhiều hơn năm trước.

Để phong trào có sức lan tỏa sâu rộng trong đơn vị, hàng năm, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư luôn chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức HMTN, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng khoa, phòng để triển khai thực hiện. Qua đó, góp phần cung cấp lượng máu cho cấp cứu và điều trị bệnh ở các bệnh viện. Nhiều năm liên tục, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư được Uỷ ban nhân dân huyện Vũ Thư tặng bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động HMTN.

          Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động tối đa lực lượng tham gia HMTN. Thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm hiến máu an toàn. Tôn vinh, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu, từ đó nhân rộng các điển hình và lan tỏa ý nghĩa của phong trào HMTN trong cộng đồng.


Tác giả: Xuân Vạn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB