• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình bắt đầu tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ 5- dưới 12 tuổi

Sáng ngày 19/4/2022, tỉnh Thái Bình chính thức triển khai tiêm điểm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi với sự tham gia của 41 học sinh đầu tiên của khối lớp 6, Trường THCS Phạm Huy Quang, Thị trấn Đông Hưng. Đây là địa phương đầu tiên của Thái Bình tiêm vắc xin cho trẻ 5- dưới 12 tuổi, loại vắc xin được tiêm cho đối tượng này là Moderna.

 

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch UBND Tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các thầy cô giáo Trường THCS Phạm Huy Quang, cha mẹ các em trong diện tiêm ngày hôm nay đến động viên, khích lệ tinh thần để các em yên tâm.

Từ 8h, các học sinh thuộc diện tiêm chủng được phụ huynh đưa đến điểm tiêm chủng tại Trạm y tế Thị Trấn Đông Hưng. Công tác tổ chức được triển khai thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế gồm: khu vực chờ, phòng đón tiếp, phòng khám sàng lọc trước tiêm, phòng tiêm và theo dõi sau tiêm đều đảm bảo khoảng cách, thông thoáng.

 

Theo Kế hoạch, danh sách tiêm đợt này của trường là 41 cháu, qua khám sàng lọc chỉ có 24 cháu đủ điều kiện tiêm.

Chia sẻ cảm xúc sau khi tiêm, học sinh  Nguyễn Việt Thành, học sinh lớp 6A1, Trường THCS Phạm Huy Quang cho biết: “ Em rất vui khi được tiêm phòng vắc xin COVID-19 vì em biết là sau khi được tiêm phòng em sẽ khó mắc COVID-19 hơn và nếu có bị mắc thì sẽ không nguy hiểm”.

 

Tại ngày tiêm đầu tiên này, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo, quán triệt ngành Y tế và ngành Giáo dục phải phối kết hợp chặt chẽ trong sàng lọc đối tượng tiêm, thực hiện tiêm đúng loại vắc xin và đúng liều lượng tiêm theo quy định của Bộ Y tế, đảm bảo công tác tiêm chủng cho các cháu được an toàn.              

Tính đến thời điểm này, các địa phương trong tỉnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng vận hành để triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Theo Kế hoạch dự kiến, các địa phương sẽ lần lượt triển khai tiêm cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi, bắt đầu từ ngày 20/4/2022 và kết thúc vào ngày 24/4/2022./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết