• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động của Tổ Công nghệ và Tổ truyền thông hỗ trợ phòng, chống dịch Covid – 19 của tỉnh Thái Bình (tuần từ 01-08/04/2022)

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông tình hình thực hiện các ứng dụng Công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh tuần từ 01-08/04/2022 thực hiện hiệu quả, thí điểm phần mềm quản lý F0 tại nhà và tổng đài đường dây nóng tư vấn cho người nhiễm COVID-19 điều trị tại nhà, lũy kế đến ngày 08/4/2022, hệ thống đã gửi trên 635.000 tin nhắn tới bệnh nhân. 

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, Đại học Y Dược Thái Bình và đơn vị có liên quan vận hành số tổng đài 1800.9402. Đến 08/4/2022 tổng đài đã tiếp nhận và xử lý 572 cuộc gọi, kết nối giữa cán bộ trường Đại học Y Dược Thái Bình với bệnh nhân  mắc COVID-19 điều trị tại nhà để tư vấn, hướng dẫn cho người bệnh cách chăm sóc sức khoẻ. Ứng dụng quét mã QR, khai báo y tế thực hiện quét mã QR, tổng số các điểm có QR code trên địa bàn tỉnh: 25.253 điểm, trong tuần có 13.841 lượt quét. Tình hình khai báo y tế, phản ánh y tế của người dân trên các ứng dụng công nghệ thông tin, tổng số lượng khai báo y tế trong tuần: 1.420 tờ khai. Trong đó: Khai người dân: 1.158; Nội địa: 42; Khai báo nhập cảnh: 220. Hệ thống phần mềm Quản lý tiêm chủng COVID-19 và Sổ sức khỏe  điện tử, đến ngày 07/04/2022 có 3.377.523 mũi tiêm được cập nhật lên hệ thống  phần mềm quản lý tiêm chủng COVID-19, chiếm 96,02% tổng số mũi tiêm vắc xin  đã tiêm. Hoạt động của Tổ truyền thông hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh đem lại hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch. Tuyên truyền về tiêm vắc xin cho trẻ từ 5-11 tuổi, báo chí thông tin giúp  các bậc cha mẹ hiểu rõ vắc xin giúp bảo vệ trẻ và phòng ngừa lây nhiễm, lợi ích  của tiêm vắc xin phòng COVID-19 đã được đánh giá là lớn hơn nguy cơ. Do đó,  khuyến cáo trẻ em từ 5 tuổi trở lên nên đi tiêm chủng. Đồng thời cung cấp thông tin về 2 loại vắc xin là: vắc xin Moderna và vắc xin  Pfizer sẽ tiêm cho trẻ từ 5  - dưới 12 tuổi để phụ huynh biết và chuẩn bị cho trẻ trước khi tiêm. 

Theo thông tin báo chí, đợt nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5, các địa phương tiếp tục tuyên truyền nhân dân tuân thủ nguyên tắc 5K. Đồng thời,  tăng cường quản lý, giám sát chặt F0 đang cách ly điều trị, tại nhà, xử lý rác thải  y tế, xử lý môi trường nhằm tiêu diệt triệt để mầm bệnh tập trung vào các địa điểm như trạm y tế, trường học, nơi công cộng, gia đình có F0 cách ly và điều trị  tại nhà. Ngành Y tế chuẩn bị các điều kiện để tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi ngay khi tiếp nhận vắc xin được phân bổ. Các địa phương chuẩn bị khu cách ly tập trung đề phòng nếu có dịch bùng phát. Về công tác tiêm chủng, các địa phương tiếp tục triển khai việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại nhà cho người dân, nỗ lực thực hiện tiêm vét, tăng tỷ lệ  bao phủ vắc-xin trên địa bàn nhằm bảo vệ những người nguy cơ cao, nhất là  người cao tuổi. Trong tuần, hệ thống truyền thanh cấp huyện và cấp xã của hầu hết các địa phương tiếp tục tuyên truyền đến người dân hướng dẫn theo dõi sức khỏe,  thực hiện tốt thông điệp 5K; hướng dẫn sử dụng thuốc, chế độ dinh dưỡng cho người bệnh COVID-19;  khuyến cáo người dân theo dõi sức khỏe và đi khám sau khi mắc COVID-19;… 


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB