• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: Tăng cường khám, tư vấn, điều trị hậu Covid-19

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh, đặc biệt là những người gặp các di chứng sau khi mắc Covid-19, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã triển khai và đưa vào hoạt động tổ tư vấn điều trị hậu Covid-19. Trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận khoảng 20 - 30 bệnh nhân mắc Covid-19 đến khám, trong đó có nhiều bệnh nhân có triệu chứng nặng phải nhập viện điều trị.

Sau gần 1 tháng điều trị khỏi Covid-19 tại nhà, bà Phạm Thị Toàn, 62 tuổi, ở xã Minh Lãng vẫn có các triệu chứng ho, đau đầu, tức ngực, hụt hơi, run chân tay... Lo lắng về sức khỏe của bản thân, bà quyết định đi khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư và được các bác sĩ tư vấn, khám, chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng hoặc nhập viện điều trị nội trú.

 

Bác sĩ Nguyễn Văn Đương, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Tổ trưởng Tổ tư vấn điều trị hậu Covid-19, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết: Với Covid-19, khi mắc bệnh và sau khi đã khỏi bệnh, bệnh nhân vẫn có thể gặp các vấn đề về sức khỏe, các triệu chứng hậu Covid-19 kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng sau đó. Tùy theo cơ địa mỗi người mà tình trạng hậu Covid-19 diễn biến khác nhau. Theo nghiên cứu, hiện có hơn 200 triệu chứng liên quan đến hội chứng hậu Covid-19. Các biểu hiện hay gặp nhất là mệt mỏi, hụt hơi, tức ngực, lo âu, trầm cảm…Những bệnh nhân có bệnh lý nền, người cao tuổi, người chưa tiêm vắc xin biểu hiện hậu Covid-19 sẽ nặng hơn, nhiều di chứng hơn.

          Để giảm tỷ lệ nhập viện hậu Covid-19, bác sĩ Đương lưu ý rằng: người bệnh sau khi điều trị khỏi Covid-19 cần giữ tinh thần thoải mái, không nên quá hoang mang, lo lắng, cần ăn uống điều độ, sinh hoạt, vận động hợp lý, đồng thời chủ động khám sức khỏe trong vòng 1 – 3 tháng đầu khỏi bệnh. Với người có triệu chứng khó thở, ho nhiều dẫn đến mất ngủ kéo dài, đau ngực, rối loạn nhịp tim, rối loạn tiêu hóa, hoặc người có bệnh lý nền thì cần đến các cơ sở y tế khám sớm hơn. Ngoài ra, cần tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Cho dù đã là F0 khỏi bệnh, vẫn phải tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ


Tác giả: Xuân Vạn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết