• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Y tế: Yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện quy định kê khai, công khai giá trang thiết bị y tế

Ngày 01/4/2022, Bộ Y tế có Công văn số 1672/BYT-TB-CT gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các đơn vị sự nghiệp y tế công lập; các tổ chức, cá nhân nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh trang thiết bị y tế yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện các nội dung sau:

1. Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế để kê khai, cập nhật và công khai giá trang thiết bị y tế tại địa chỉ: https://kekhaigiattbyt.moh.gov.vn.

2. Các đơn vị là doanh nghiệp kê khai, cập nhật, công khai giá trang thiết bị y tế cần thực hiện đăng ký tài khoản để thực hiện kê khai, cập nhật, công khai giá trang thiết bị y tế; Tài liệu hướng dẫn thực hiện được Bộ Y tế xây dựng và cung cấp kèm theo tài khoản đăng nhập của doanh nghiệp.

3. Theo quy định tại Nghị định 98/2021/NĐ-CP ngày 08/11/2021 của Chính phủ về quản lý TTBYT, Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế được thiết kế: Mỗi trang thiết bị y tế kê khai giá sẽ có mã kê khai giá gắn với thông tin về chủng loại (model), hãng, nước sản xuất và thông tin về cấu hình, tính năng kỹ thuật, dịch vụ tương ứng với mức giá kê khai cụ thể kèm theo. Vì vậy, các đơn vị là doanh nghiệp cần lưu ý cung cấp đầy đủ thông tin; Các đơn vị mua sắm cần đối chiếu thông tin chính xác để đảm bảo thực hiện đúng quy định.

4. Các đơn vị lưu ý, việc áp dụng thông tin kê khai, cập nhật, công khai giá trang thiết bị y tế quy định tại Nghị định 98/2021/NĐ-CP ngày 08/11/2021 của Chính phủ về quản lý TTBYT để thực hiện mua sắm, đấu thầu phải thực hiện đúng quy định của pháp luật hiện hành về mua sắm, đấu thầu và các quy định pháp luật khác có liên quan để đảm bảo kế hoạch của đơn vị./.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết