• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Địa chỉ tin cậy về khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền

Với mục tiêu gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống của y học cổ truyền, từ khi thành lập đến nay, Khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã thực hiện khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho hàng chục nghìn bệnh nhân bằng phương pháp y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại đơn vị, giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến trên, tạo niềm tin cho người bệnh.

Hiện Khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng có 17 cán bộ viên chức, với 42 giường bệnh; có nhiệm vụ kết hợp đông – tây y trong chẩn đoán và điều trị; phối hợp chặt chẽ với các khoa lâm sàng, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh… nhằm phát huy thế mạnh của 2 nền y học nâng cao hiệu quả chẩn trị; nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chẩn trị nhằm phát huy tối đa thế mạnh y học cổ truyền.

Các kỹ thuật đang được Khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng áp dụng trong điều trị như: kỹ thuật điện châm, thủy châm, hồng ngoại, xoa bóp bấm huyệt, tập vận động, ngâm thuốc y học cổ truyền bộ phận, kéo giãn cột sống, siêu âm điều trị, điện xung, điện phân và rất nhiều các kỹ thuật của Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng. Trung bình mỗi ngày, có khoảng 70 – 80 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng.

Không chỉ kết hợp đông - tây y trong chẩn đoán và điều trị bệnh, Khoa còn đặc biệt chú trọng đến phục hồi chức năng cho người bệnh. Để làm tốt hoạt động này, song song với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, xây dựng đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề. Ban lãnh đạo bệnh viện còn đặc biệt quan tâm đến thực hiện tốt các quy chế chuyên môn như: quy chế hồ sơ bệnh án, quy chế kê đơn, sử dụng thuốc.

Để đảm bảo công tác khám chữa bệnh và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, thực hiện mục tiêu kép năm 2022, Khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng cũng như Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã tăng cường thực hiện nhiều giải pháp để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo bác sĩ CKI Bùi Thị Hương, Trưởng khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư lưu ý rằng: người dân nên áp dụng các kiến thức, phương pháp y học cổ truyền để duy trì một hệ miễn dịch khỏe mạnh, bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Ngoài ra, việc triển khai nhân rộng tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cũng là giải pháp hiệu quả để phòng ngừa dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.

Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư sẽ tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Tăng cường sử dụng các phương pháp điều trị không dùng thuốc, mở rộng dịch vụ chăm sóc sức khỏe phục vụ người bệnh và nhân dân. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ có chuyên môn cao ở nhiều khoa. Kế thừa, ứng dụng, hiện đại hóa các phương pháp chẩn đoán, điều trị của y học cổ truyền nhằm tạo môi trường khám, chữa bệnh “an toàn – xanh – sạch – đẹp”; xứng đáng là địa chỉ tin cậy về khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền của nhân dân trong và ngoài huyện./.


Tác giả: Xuân Vạn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết