• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các cơ sở y tế kịp thời đáp ứng nhu cầu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho nhân dân

          Khi các địa phương cùng kiểm soát chặt chẽ người ra, vào tỉnh, yêu cầu người dân phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, nhiều người dân có nhu cầu xét nghiệm COVID-19 tự nguyện nhưng chưa biết nên xét nghiệm tại đâu và cần đảm bảo những thủ tục giấy tờ gì:

          Xét nghiệm RT- PCR (Real-Time PCR) với kết quả mang tính khẳng định và xét nghiệm nhanh có ý nghĩa sàng lọc là 2 phương pháp xét nghiệm nhanh COVID-19 hiện nay đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện, để hạn chế sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

          Để đáp ứng nhu cầu cao của người dân, hiện tại Thái Bình rất nhiều cơ sở y tế đã triển khai xét nghiệm COVID-19 tự nguyện có thu phí cho người dân.

          Cụ thể, nếu muốn xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 (hay còn gọi phương pháp xét nghiệm sinh học phân tử Realtime RT-PCR) thì người dân cần đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, đây là đơn vị được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2. Địa chỉ xét nghiệm tại cơ sở 2 của Trung tâm: Số 113, Nguyễn Tông Quai, Phường Trần Lãm, Thành Phố Thái Bình.

Thạc sỹ Phạm Vân Anh – Trưởng phòng Kế hoạch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh:

     Đơn vị đã bố trí một cơ sở riêng rộng rãi để triển khai thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân có nhu cầu, tránh tình trạng đông đúc, đảm bảo khoảng cách quy định. Quy trình khám và lấy mẫu xét nghiệm luôn thực hiện đầy đủ 5 bước.

 

 

 

Ngoài ra, hiện nay tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình đang triển khai cùng lúc 2 phương pháp xét nghiệm COVID-19 là Xét nghiệm nhanh kháng nguyên và Xét nghiệm sinh học phân tử Realtime R                                                                                           KTV trưởng Phạm Thị Thơm -  Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình:

 Bệnh viện yêu cầu người dân đến thực hiện xét nghiệm cần thực hiện theo đúng nguyên tắc 5 K của Bộ Y tế, người dân cần mang theo giấy tờ tùy thân, làm theo hướng dẫn của nhân viên y tế để đảm bảo an toàn-nhanh chóng và chính xác

 

          

 

 

         Đối với xét nghiệm nhanh kháng nguyên, trên địa bàn tỉnh Thái Bình hầu hết tất cả các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện và một số phòng khám đã thực hiện xét nghiệm dịch vụ cho người dân, đa phần vào các giờ hành chính trong ngày. Trong trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính, đơn vị trả kết quả xét nghiệm cho người dân. Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và lấy mẫu gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm khẳng định.

          Hoạt động này được các cơ sở y tế triển khai kịp thời trong những ngày qua đã góp phần quan trọng vào việc xét nghiệm sàng lọc được số lượng lớn người dân, tránh tình trạng chen lấn xô đẩy khi nhu cầu xét nghiệm ngày càng cao, chung sức cùng tỉnh nhà kiểm soát tốt dịch COVID-19 trên địa bàn./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB