• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ đạo của Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Đây là chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tại Công văn số 232/CV-ĐUK ngày 09/8/2021 về việc tuyên truyền và thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 gửi các Đảng ủy, Chi ủy cơ sở, Các đoàn thể chính trị - xã hội thuộc Khối. 

Theo thông báo của Bộ Y tế, tính đến 6h00 ngày 13/8/2021, cả nước có 246.568 ca nhiễm, trong đó có 244.173 ca nhiễm trong nước và đã có 4.813 ca tử vong. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến rất phức tạp, lây lan nhanh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh. Để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, không để lây lan trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đề nghị các cấp ủy cơ sở, các đoàn thể thực hiện tốt một số nội dung phòng, chống dịch bệnh COVID, cụ thể như sau:

Tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là Công điện số 1063/CĐ-TTg, ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, Công điện số 06-CĐ/TU, ngày 22/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Công văn số 3392/UBND-KGVX, ngày 05/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình về việc không tiếp nhận công dân từ địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đồng thời tăng cường đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc thông tin, sai sự thật về tình hình dịch COVID-19 và nỗ lực phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.  Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, ứng dụng mạng xã hội để tuyên truyền, trao đổi và phản ánh nhanh tình hình từ cơ sở. Nghiêm túc thực hiện khai báo, cách ly y tế, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Tập trung tuyên truyền, vận động công dân người Thái Bình ở tỉnh ngoài biết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của tỉnh đang áp dụng, đặc biệt là chủ trương không tiếp nhận công dân từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng; tích cực thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa quyết tâm phòng chống, ngăn chặn, khống chế và dập dịch COVID-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị; tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra bằng các hình thức phù hợp. Thực hiện nghiêm túc, thường xuyên chế độ thông tin báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện các quy định về phòng, chống dịch. 

Công văn yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng các Ban và chuyên viên cơ quan Đảng ủy Khối được phân công, phụ trách, theo dõi các tổ chức cơ sở Đảng có trách nhiệm đôn đốc, nắm bắt tình hình cơ sở; thường xuyên tổng hợp, báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Đảng ủy Khối. 

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến khó lường, nhiều ca nhiễm mới tại cộng đồng và có thể sẽ kéo dài, vì vậy, việc thực hiện mục tiêu kép: vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế là vấn đề cấp bách hiện nay cần được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ngành cùng toàn thể nhân dân quan tâm chú trọng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết