• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát an toàn tiêm chủng mở rộng tại các Trạm Y tế

Nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ trong tiêm chủng mở rộng, Đoàn giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh do đồng chí Lưu Thị Ánh Tuyết, Phó giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về thực hiện công tác bảo đảm an toàn tiêm chủng mở rộng trong thời điểm phòng, chống dịch COVID-19 tại Trạm Y tế các xã: Vũ Ninh, Quang Trung của huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

 

Tại các nơi đến, Đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát các hoạt động, như: Kỹ năng tổ chức buổi tiêm chủng, xây dựng kế hoạch, quản lý và thực hành an toàn trong tiêm chủng của cán bộ chuyên trách và công tác tổ chức buổi tiêm chủng theo sơ đồ quy định. Đặc biệt là quy trình khai báo y tế trước khi vào tiêm chủng. Kết quả giám sát cho thấy, các quy trình thực hiện tiêm chủng mở rộng đều đáp ứng đúng theo quy định của Bộ Y tế.Việc bảo quản vắc xin và thống kê, báo cáo đúng theo quy định. Bên cạnh đó, Đoàn giám sát đề nghị các Trưởng Trạm Y tế cần nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19như đảm bảo khoảng cách an toàn tại điểm tiêm chủng.

 

Được biết, riêng xã Quang Trung, huyện Kiến Xương theo kế hoạch trong ngày 25/9/2021, Trạm Y tế xã sẽ tổ chức tiêm chủng cho gần 100 cháu ở độ tuổi từ 0 đến 36 tháng, chia làm hai buổi sáng, chiều bao gồm các mũi: DPT -VGB - HIB (SII), Sởi - Rubella, Viêm não Nhật Bản...

Để kết quả thực hiện tốt, các cán bộ của các Trạm Y tế và cộng tác viên y tế xã đã tiến hành rà soát các đối tượng trong diện tiêm chủng mở rộng và thông báo đến các gia đình đưa trẻ đến trạm y tế đúng khung giờ và đảm bảo thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

Đoàn cũng đề nghị các đơn vị chuẩn bị tốt cho công tác tiêm chủng phòng COVID-19 trong thời gian tới, đảm bảo an toàn, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết