• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại huyện Tiền Hải

Chiều ngày 16/11/2022, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các xã: Nam Hà và Nam Hải, huyện Tiền Hải.

Theo báo cáo của trạm Y tế xã Nam Hà, đến nay, tình hình chùm ca bệnh viêm đường hô hấp cấp (nghi hội chứng cúm) trên địa bàn trong thời gian cuối tháng 10 đã cơ bản kiểm soát tốt; đa số các trường hợp mắc bệnh sức khỏe đã ổn định, đi học trở lại. Số ca mắc mới giảm rõ rệt, trong ngày 16/11 chỉ ghi nhận 2 trường hợp. Các biện pháp giám sát, xử lý dịch bệnh vẫn tiếp tục được triển khai. Về tiêm vắc xin phòng Covid-19, tỷ lệ tiêm các mũi cơ bản cho người trên 18 tuổi trên địa bàn xã ở mức cao song tỷ lệ tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 – dưới 18 tuổi chưa đạt yêu cầu.

Tại xã Nam Hải, tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã được kiểm soát, không có diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, tỉ lệ tiêm vắc xin mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi chưa đạt yêu cầu đề ra. Hiện xã đang triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 56 và phấn đấu hoàn thành vào ngày 20/11/2022.  

          Sau khi nghe báo cáo tình hình dịch bệnh và công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 của huyện Tiền Hải, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị các địa phương chủ động các phương án, kịch bản ứng phó với các dịch bệnh truyền nhiễm, không chủ quan, lơ là với dịch bệnh, tránh để dịch chồng dịch xảy ra; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh và triển khai thường xuyên công tác tổng vệ sinh môi trường ở các trường học, khu vực dân cư, nơi tập trung đông người...Bên cạnh đó, các địa phương tiếp tục xác định tiêm vắc xin phòng Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên, tiếp tục huy động sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin trên địa bàn; tập trung hoàn thành đợt tiêm 56 trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn, hiệu quả. Huyện Tiền Hải chủ động kế hoạch tập huấn, hướng dẫn phát hiện sớm và các biện pháp chủ động ứng phó với dịch bệnh truyền nhiễm cho các đơn vị trường học trên địa bàn./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết