• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch tại Công ty Long Hành Thiên Hạ ngay sau khi phát hiện ca F0

Sáng ngày 03/12/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã kết hợp với BCĐ phòng chống COVID-19 huyện Kiến Xương và xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương tổ chức đi giám sát, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại Công ty Long hành Thiên Hạ, nơi có ca F0 là chị PTV, sinh năm 1982, trú quán Thôn 8 xã Vũ Trung, huyện Kiến Xương là công nhân của chuyền D, xưởng Thành Hình của Công ty được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 02/12/2021. Qua điều tra dịch tễ, chị PTV là mẹ của trường hợp F0 (NTr.A), sinh năm 2005 có kết quả khẳng định PCR mắc COVID-19 ngày 01/12/2021.

 

Theo báo cáo của Công ty, trong 07 ngày qua chị PTV hàng ngày đến Công ty làm việc ở chuyền D, xưởng Thành Hình. Trong quá trình làm việc chị ngồi gần 2 người là chị ĐTTT, sinh năm 1982, trú quán thôn Hợp Long, Việt Thuận, huyện Vũ Thư và chị HTY, sinh năm 1976, trú quán Trà Đông, Quang Trung, Kiến Xương. Hiện tại chị PTV đã được quản lý, điều trị tại Khu cách ly tập trung Cầu Ngái, Kiến Xương. Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống COVID-19 của xã đã cho gia đình chị V cách ly tại khu cách ly tập trung của xã, truy vết người có liên quan làm xét nghiệm PCR. Đối với 03 công nhân là F1 nguy cơ cao, Công ty cho nghỉ làm, về địa phương khai báo y tế và cách ly theo quy định. Hiện Công ty đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ dây chuyền nơi F0 làm việc, xét nghiệm test nhanh toàn thể 1.724 cán bộ, công nhân, người lao động của Công ty và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Riêng 60 công nhân làm cùng xưởng với chị PTV được tổ chức test nhanh và đều cho kết quả âm tính lần 1.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, BCĐ PCD huyện Kiến Xương và xã Vũ Quý đề nghị Công ty tiếp tục cho lấy mẫu xét nghiệm khẳng định (PCR) cho 60 công nhân là F1. Tổ chức khử khuẩn, vệ sinh môi trường toàn Công ty. Tuyên truyền cho công nhân, người lao động trong Công ty thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tăng cường vai trò Tổ Covid của Công ty trong quản lý, cách ly, báo cáo, xử lý kịp thời khi xuất hiện ca F0 mới tại Công ty. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo các Công ty, Doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kiến Xương tích cực triển khai các phương án phòng, chống dịch./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết