• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới

Tổ chức Y tế Thế giới thông báo rằng số ca tử vong do COVID-19 được báo cáo hàng tuần trên toàn thế giới đã giảm gần 90% kể từ mức đỉnh thời điểm biến thể Omicron hoành hành vào cuối tháng 1/2022.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc cần lưu ý để có thể nói rằng đại dịch đã qua. Những lỗ hổng trong giám sát, xét nghiệm và giải trình tự gene khiến chúng ta gặp khó khăn trong việc tìm hiểu chính xác virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 đang biến đổi ra sao. Trong khi đó, những lỗ hổng trong tiêm chủng đã khiến hàng triệu người, đặc biệt là nhân viên y tế và người già, có nguy cơ cao mắc bệnh nặng và dẫn tới tử vong. Vì vậy, các cơ sở y tế chuẩn bị sẵn sàng các phương án, điều kiện bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác trong thời gian tới.

Tại Thái Bình, hôm nay 23/12 tiếp tục không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, các địa phương đang tập trung triển khai đợt tiêm bổ sung mới thứ 3 theo công văn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh, đến nay đã có 90% số mũi tiêm được thực hiện. Cụ thể tỉ lệ tiêm toàn tỉnh đến nay:

Đối với trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, đã có 92,68% trẻ tiêm mũi 1 và 70, 69% trẻ tiêm đủ 2 mũi.

Đối với người từ 12 đến dưới 18 tuổi, tỉ lệ tiêm mũi 3 đạt gần 70%.

Đối với người trên 18 tuổi, mũi 3 đang duy trì tỉ lệ 95,52% và hơn 289.500 người đã tiêm đủ 4 mũi.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB