• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tập huấn y đức, y nghiệp và dinh dưỡng cho người mắc COVID-19

          Ngày 17/12/2021, Tổng Hội Y học Việt Nam phối hợp với Sở Y tế Thái Bình tổ chức tập huấn truyền thông về y đức, y nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm phòng chống COVID-19. Thành phần tham dự tập huấn bao gồm: đại diện lãnh đạo, phòng, ban của Sở Y tế; lãnh đạo và các khoa liên quan của các bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các Bệnh viện Đa khoa tuyến huyện, Trung tâm Y tế huyện, thành phố. 

          

          Khai mạc lớp tập huấn, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam phát biểu nêu rõ tầm quan trọng của Nghề Y, một nghề đặc biệt, tác động đến tất cả mọi người trong xã hội, đến mọi giai đoạn trong cuộc đời mỗi người, đối tượng phục vụ là người bệnh. Người bệnh luôn tin tưởng, phó thác tính mạng cho cán bộ y tế. Mỗi cán bộ y tế cần rèn luyện Y đức, Y nghiệp, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 hiện nay còn diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ, tính mạng của người dân và sự phát triển kinh tế, xã hội. Y nghiệp là đảm bảo tính chuyên nghiệp trong thực hành Y khoa và Y đức là thực hiện các nguyên tắc về đạo đức trong ngành y để có thể thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân tốt nhất trong mọi điều kiện, hoàn cảnh.

          Lớp tập huấn được nghe GS.TS Phạm Thị Minh Đức, Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, Nguyên Phó Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam giới thiệu chuyên sâu về sự cần thiết của Y đức, Y nghiệp, những thách thức đối với cán bộ y tế trong khi thực hiện nhiệm vụ CSSKND.

           Lớp tập huấn cũng được nghe GS.TS Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam giới thiệu về tình hình dịch bệnh COVID-19 và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam. TS Trương Hồng Sơn, Phó Tổng thư ký Tổng Hội Y học Việt Nam hướng dẫn chế độ dinh dưỡng cho người mắc COVID-19 (người lớn, trẻ em) ở các mức độ bệnh nhẹ hoặc không có triệu chứng, người mắc COVID-19 có triệu chứng tại bệnh viện, người mắc COVID-19 nặng, người mắc COVID-19 cần chăm sóc đặc biệt.

          Phát biểu giao nhiệm vụ cho các học viên, đồng chí Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế cảm ơn Tổng Hội Y học Việt Nam đã quan tâm triển khai các nội dung rất thiết thực, kịp thời đối với mạng lưới cán bộ y tế của tỉnh Thái Bình, nhất là trong thời điểm dịch bệnh bùng phát trên cả nước và tại tỉnh. Đặc biệt, đối với tỉnh Thái Bình, từ ngày 20/12/2021 bắt đầu triển khai quản lý, cách ly, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại tuyến huyện đối với những bệnh nhân thể nhẹ, thể không có triệu chứng ( tầng 1) để đảm bảo người bệnh được chăm sóc y tế sớm để giảm chi phí y tế, tránh quá tải cho các bệnh viện tuyến tỉnh.Các bệnh nhân mắc COVID-19 ngoài việc thực hiện uống thuốc điều trị triệu chứng theo hướng dẫn của thầy thuốc, cần được chăm sóc, thực hiện chế độ dinh dưỡng, thể dục thể thao hợp lý để nâng cao thể trạng nhằm đạt hiệu quả tối đa trong điều trị, hạn chế tiến triển nặng bệnh và tử vong do COVID-19.


Tác giả: BS CKII Lưu Thị Ánh Tuyết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết