• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tiếp nhận 20.000 liều thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19 do Bộ Y tế phân bổ

Với số ca F0 tăng mỗi ngày, tỉnh Thái Bình đang thực hiện phân tầng điều trị khoa học, trong đó tiếp tục triển khai phương án cách ly F0 tại gia đình.

Hiện đã có hàng chục nghìn F0 thể nhẹ hoặc không triệu chứng được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp tại tỉnh tiến hành chăm sóc, điều trị tại nhà. Đây là biện pháp hữu hiệu trong giai đoạn hiện nay để giảm tải cho hệ thống y tế.

Cũng liên quan đến công tác điều trị, ngoài việc đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, tỉnh Thái Bình đã chủ động đề nghị và được Bộ Y tế chấp thuận cho phép tham gia sử dụng thuốc điều trị cho người bệnh mắc Covid-19 trên địa bàn.

Cụ thể, bắt đầu từ tháng 10/2021, Thái Bình tham gia Chương trình điều trị người bệnh Covid-19 có kiểm soát bằng thuốc Molnupiravir. Thông qua đây, Bộ Y tế cấp về tỉnh 40 nghìn viên Molnupiravir 200mg (tương đương 1 nghìn liều).

Thuốc này được chỉ định điều trị cho người bệnh Covid-19 mức độ nhẹ hoặc không triệu chứng. Ngoài ra, Thái Bình còn được Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 450 lọ thuốc Remdesivir sử dụng điều trị cho người bệnh Covid-19 nặng.

Hiện nay, 1.000 liều Molnupiravir đã sử dụng hết thông qua phân bổ cho bệnh viện và cơ sở thu dung có đề xuất tham gia Chương trình điều trị Covid-19 có kiểm soát.

Trong khuôn khổ chương trình sử dụng thuốc có kiểm soát điều trị Covid-19, tỉnh Thái Bình được Bộ Y tế phân bổ 20.000 liều Molnupiravir phục vụ điều trị người bệnh mắc Covid-19.

Với cơ số thuốc trên, Sở Y tế có kế hoạch phân bổ tới các đơn vị để góp phần điều trị kịp thời các ca F0 đang gia tăng trong thời điểm hiện nay trên địa bàn tỉnh.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết