• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiền Hải thành lập 630 Tổ COVID-19 cộng đồng, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

          Tiền Hải là địa phương trong đợt dịch thứ 4 vừa qua đã ghi nhận hơn bốn chục ca COVID-19 là người dân tự phát trở về từ vùng dịch phía Nam nhưng nhờ quyết liệt, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch của cả hệ thống chính trị của tỉnh, huyện và sự chung tay, góp sức của các Tổ Tự quản, Tổ COVID-19 cộng đồng nên Tiền Hải đã sớm kiểm soát được dịch bệnh, cắt đứt nguồn lây, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

          Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động phòng, chống dịch bệnh, lấy cơ sở xã, thị trấn làm điểm tựa, huyện Tiền Hải đã xây dựng và triển khai hoạt động Tổ COVID-19 cộng đồng trên toàn địa bàn huyện. Huyện đã tổ chức tập huấn cho tất cả thành viên Tổ COVID-19 cộng đồng về các kỹ năng truyền thông, tư vấn, các phương pháp điều tra, truy vết, kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn môi trường…, có sự hỗ trợ chuyên môn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

          Hiện toàn huyện có 630 Tổ COVID-19 cộng đồng được thành lập, hoạt động tại 32 xã, thị trấn trên tinh thần tự nguyện, mỗi thành viên Tổ COVID-19 cộng đồng  là  một “chiến sĩ” tiên phong trong các “pháo đài” phòng, chống dịch tại xã,thị trấn, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết