• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai kỹ thuật tiêm nội khớp trong điều trị các bệnh lý cơ xương khớp

Trước đây để được điều trị các bệnh lý cơ xương khớp, bệnh nhân thường phải lên tuyến trên nhưng hiện nay, bệnh nhân đã có thể điều trị ngay tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư bằng kỹ thuật tiêm nội khớp.

Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho biết: Bệnh cơ xương khớp là tình trạng bị suy yếu chức năng của các khớp, dây chằng, cơ bắp, thần kinh, gân và xương sống. Điều này có thể dẫn đến đau và làm giảm khả năng di chuyển, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.

Trung bình mỗi tháng, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân tới khám liên quan tới các bệnh lý về xương khớp như: thoái hóa khớp gối, viêm quanh khớp vai, thoát vị đĩa đệm…, do đó, để đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh nhân trong huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã triển khai, đưa vào hoạt động phòng khám chuyên sâu về các bệnh lý cơ xương khớp nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời cho các bệnh nhân, tránh những hậu quả đáng tiếc do bệnh lý cơ xương khớp gây ra.

Tiêm nội khớp là một kỹ thuật rất đơn giản, chi phí ít, mang lại hiệu quả điều trị cao. Ưu điểm của kỹ thuật này là làm giảm phản ứng viêm, giảm tăng sinh màng hoạt dịch và bổ sung chất nhầy trong điều trị thoái hóa khớp. Với mục tiêu 100% điều dưỡng của bệnh viện thành thạo việc hướng dẫn chăm sóc người bệnh, các bác sĩ ra chỉ định đúng, đọc được kết quả và kết luận chính xác về bệnh. Triển khai kỹ thuật tiêm nội khớp, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đồng thời tổ chức tập huấn cho cán bộ về kỹ thuật trên. Mặc dù mới triển khai từ cuối tháng Bảy cho đến nay đã có gần 60 bệnh nhân được áp dụng tiêm khớp gối, khớp vai, các khớp khuỷu…

Ông P.Q.Đ, 61 tuổi, quê ở xã Minh Quang (Vũ Thư) cho biết: Thời gian gần đây, mưa nắng đan xen, đầu gối phải của tôi thường xuyên bị đau nhức, tê buốt lan từ đầu gối đến bàn chân, cảm giác bước đi rất khó khăn nên tôi quyết định đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư khám. Tại đây, tôi được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh thoái hóa khớp gối phải, được chỉ định thực hiện kỹ thuật tiêm nội khớp. Sau điều trị, cảm giác đau giảm rõ rệt. Tôi rất vui vì bệnh viện có thêm kỹ thuật mới. Tôi cảm ơn các y bác sĩ nhiều lắm.

 

Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi cho biết thêm: Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh lý cơ xương khớp ngày càng tăng, không phân biệt giới tính, độ tuổi nên nhu cầu điều trị bệnh lý này rất cao. Chính vì vậy, để đạt hiệu quả và tránh gặp phải những hiện tượng không mong muốn khi tiêm nội khớp, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề như: Chỉ tiêm nội khớp khi các phương pháp nội khoa được áp dụng nhưng không cho hiệu quả, đồng thời có chỉ định của bác sĩ; tuyệt đối không tự ý sử dụng các loại thuốc tiêm nội khớp để tự tiêm vào khớp gối hoặc tiêm tĩnh mạch; sau khi tiêm, người bệnh cần được theo dõi, nếu thấy xuất hiện những phản ứng tại chỗ hay nhiễm trùng, teo cơ, teo da… cần thông báo ngay cho nhân viên y tế để được thăm khám và xử lý kịp thời.

Việc triển khai kỹ thuật tiêm nội khớp tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư giúp người bệnh không phải chuyển tuyến trên, giảm bớt chi phí điều trị cho gia đình; đồng thời đánh dấu sự phát triển trong công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Xây dựng đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới. Đồng thời, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.


Tác giả: Xuân Vạn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB