• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh bại liệt mũi 2

Hôm nay 25/8, tất cả các trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Bình triển khai tiêm vắc-xin phòng bệnh bại liệt mũi 2 cho trẻ em từ 9 tháng đến 1 tuổi. Thái Bình là một trong 7 tỉnh trên cả nước được triển khai tiêm vắc-xin phòng bại liệt mũi 2 (IPV2) sớm hơn các tỉnh, thành khác. Điều này giúp nâng cao hiệu quả chủng ngừa bại liệt tối đa và đảm bảo tránh được những rủi ro từ nguồn bệnh.

Để đảm bảo an toàn, hiệu quả tiêm chủng, sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát hoạt động tiêm vắc-xin IPV2 tại một số trạm y tế trên địa bàn 8 huyện, thành phố.

Trước khi triển khai tiêm chủng mũi IPV2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức tập huấn cho cán bộ tuyến huyện, tuyến xã về khám sàng lọc trước tiêm chủng, tổ chức tiêm chủng, tư vấn và theo dõi phản ứng sau tiêm chủng.

Tại các trạm y tế được kiểm tra, đa phần các trạm y tế đã sắp xếp các khu vực tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm khoa học, hợp lý. Tuy nhiên vẫn còn trạm chưa sắp xếp đảm bảo theo quy trình 1 chiều, công tác tư vấn còn chưa cụ thể. Đoàn giám sát đã hỗ trợ, hướng dẫn các trạm việc sắp xếp bố trí các khu vực tiêm đảm bảo quy trình 1 chiều, tạo thuận lợi hơn cho cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và cho các trường hợp đến tiêm chủng…

 

Việc triển khai tiêm vắc –xin phòng bệnh bại liệt mũi 2 được thực hiện cuốn chiếu trong 2 ngày 25- 26/8 và tiêm vét ngay sau đó với những trường hợp chống chỉ định tiêm. Thái Bình sẽ có khoảng hơn 9.000 trẻ trong độ tuổi được tiêm mũi IPV2 trong đợt này.

Việc triển khai tiêm bổ sung vắc-xin phòng bại liệt mũi 2 sẽ đảm bảo mục tiêu tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh bại liệt trong cộng đồng chủ động phòng ngừa dịch bệnh đồng thời bảo vệ vững chắc thành quả thanh toán bại liệt của Việt Nam. 


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết