• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình: Đánh giá hoạt động Khu cách ly tập trung huyện Tiền Hải

Để đảm bảo sinh hoạt tối thiểu cho công dân từ vùng dịch về thực hiện cách ly và ngăn chặn tối đa việc lây truyền mầm bệnh COVID-19 tại các Khu cách ly tập trung, sáng ngày 05/8/2021, Đoàn Công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh do đồng chí Lưu Thị Ánh Tuyết, Phó giám đốc Trung tâm cùng các cán bộ chuyên môn đã đi kiểm tra, đánh giá hoạt động các Khu cách ly tập trung huyện Tiền Hải.

Tại Khu cách ly tập trung đặt tại Trường Mầm non xã Nam Hải hiện có 40 công dân hiện đang thực hiện cách ly, trong đó có 15 trẻ em, có 01 cháu bé 06 tháng tuổi. Khu cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Nam Hồng với 43 công dân đang thực hiện cách ly, trong đó có 07 trẻ em, 17 phụ nữ, có 01 phụ nữ mang thai ở tháng cuối. Tất cả các công dân ở 02 Khu cách ly này đều trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh vào rạng sáng ngày 05/8/2021. Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải đã tiến hành tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho các công dân này ngay trong buổi sáng cùng ngày.

 

Kết quả đánh giá cho thấy, các Khu cách ly đều đạt các tiêu chí cơ bản của Khu cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế. Tuy nhiên, do mới được triển khai nên một số nội dung còn hạn chế cần được khắc phục như: khu vệ sinh vốn làm cho trẻ mẫu giáo nên bất cập khi sử dụng cho người lớn, một số trang thiết bị, vật tư phục vụ hoạt động tại khu cách ly còn đang bổ sung, hoàn thiện…

 

Đoàn đề nghị các đồng chí trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của huyện, xã cần quan tâm bổ sung nhân lực làm nhiệm vụ trong Khu cách ly; các điều kiện cơ bản để duy trì hoạt động của Khu cách ly; tăng cường công tác tuyên truyền công dân tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp giãn cách, phòng lây chéo trong Khu cách ly; đảm bảo chế độ dinh dưỡng, an toàn thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày cho người cách ly; kiểm tra sức khoẻ, chăm sóc y tế kịp thời cho công dân, nhất là phụ nữ mang thai, trẻ em theo quy định; thực hiện nghiêm việc vệ sinh, thu gom và xử lý rác thải; tuyên truyền cho công dân sau khi hết hạn cách ly tập trung thì tiếp tục tuân thủ việc cách ly phòng, chống dịch tại gia đình./. 


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết