• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá thông qua hình thức sân khấu hóa

Để những kiến thức về phòng, chống tác hại thuốc lá và Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đi vào cuộc sống của người dân, nhiều năm qua, được sự hỗ trợ của Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá – Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Thái Bình đã phối hợp các ban, ngành, địa phương trong tỉnh đưa công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá đến gần với người dân hơn thông qua hình thức sân khấu hoá bằng các làn điệu dân ca và chèo quê hương.

Năm 2021, Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh xây dựng thành công tiểu phẩm chèo về xây dựng môi trường không khói thuốc “Bỏ nhanh còn kịp” và triển khai biểu diễn ở các xã thuộc 7 huyện, thành phố trong tỉnh ở những thời điểm dịch COVID-19 chưa bùng phát và được đông đảo người dân nhiệt tình đón nhận.

 

Từ năm 2015 đến nay, hằng năm, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành kế hoạch, yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh cũng phải xây dựng kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá ở cơ quan, đơn vị mình và triển khai các biện pháp thực hiện hữu hiệu. Tổ chức các hoạt động tập huấn, hội thảo, nói chuyện chuyên đề, cuộc thi, sản xuất và cung cấp pano, áp phích, tờ rơi, sổ tay về phòng, chống tác hại thuốc lá, biển Cấm hút thuốc…Tổ chức nhiều buổi sinh hoạt ngoại khóa tuyên truyền về tác hại thuốc lá ở các cấp học, nhằm giảm tỷ lệ hút thuốc trong các em học sinh, sinh viên và ngăn chặn sự bắt đầu hút thuốc ở tuổi học đường. Tuyên truyền lưu động đến các địa phương trong tỉnh. Phối hợp nhiều cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh để đăng tải tin, bài về tác hại thuốc lá, phổ biến Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ; Phối hợp thực thi Luật PCTH của thuốc lá với Luật PCTH của rượu bia, phối hợp với thực hiện Chương trình Sức khoẻ Việt Nam, các phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức đoàn thể, thôn, xóm, tổ dân phố,…Xây dựng các mô hình điểm “ Môi trường không khói thuốc” tại một số bệnh viện, trường học, địa phương trong tỉnh.

 

Hàng năm, Ngành Y tế còn chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan thành lập Đoàn thanh, kiểm tra, giám sát liên ngành để kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc tại các đơn vị, địa phương trong tỉnh. Qua kiểm tra, có các giải pháp kịp thời để khắc phục tồn tại, để thực hiện Chương trình PCTHTL hiệu quả trong thời gian tiếp theo.

 

 Đến nay, phần lớn người dân trong tỉnh đã hiểu được về những tác hại do thuốc lá gây ra với sức khoẻ con người, nhiều người đã giảm hút và cai được thuốc lá. Các địa phương đang từng bước loại bỏ thuốc lá ra khỏi cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình và cộng đồng./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB