• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Y tế: Tăng cường truyền thông phần mềm dinh dưỡng mẹ và bé

 

Ngày 30 tháng 11 năm 2020, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 4976 /QĐ-BYT  về việc phê duyệt phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ  mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 07 tháng đến 60 tháng tuổi” sử dụng cho phụ  nữ có thai và trẻ em đến 60 tháng tuổi tại các cơ sở y tế trong phạm vi toàn quốc, kể cả  y tế ngoài công lập và tại cộng đồng (sau đây gọi tắt là Phần mềm).

Ngày 08/10/2021, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 8483/BYT-BM-TE về việc tăng cường truyền thông phần mềm dinh dưỡng mẹ và bé.

Đây là công cụ hữu  ích cho cả cán bộ y tế và người dân trong thực hành dinh dưỡng bà mẹ mang thai, bà mẹ  cho con bú và trẻ em đến 60 tháng tuổi toàn diện. 

Để tăng khả năng tiếp cận, sử dụng phần mềm đến các thai phụ, bà mẹ nuôi con  nhỏ và cán bộ y tế, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh/ thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các đơn vị y tế tại địa phương triển khai thực hiện các nội dung sau: 

Tăng cường quảng bá về phần mềm trên các kênh truyền thông của đơn vị  như website, fanpage; các hoạt động truyền thông tư vấn dinh dưỡng cho bà  mẹ và trẻ em tại đơn vị và cộng đồng. 

Phối hợp với cán bộ chương trình thực hiện các hoạt động quảng bá cho phần  mềm tại đơn vị (như đặt bàn hướng dẫn sử dụng, cấp phát tài liệu truyền  thông về phần mềm cho các thai phụ, bà mẹ nuôi con nhỏ). 

Sử dụng file thiết kế tài liệu truyền thông về phần mềm để in, sử dụng vào  mục đích truyền thông về dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em tại địa phương,  đơn vị (tải tại https://dinhduongmevabe.com.vn/ve-chuong-trinh/van-ban/379-tai-lieu-truyen-thong), xin gửi mẫu và hướng dẫn sử dụng tài liệu truyền thông  theo phụ lục. 

Trong quá trình triển khai sử dụng phần mềm, nếu phát sinh những vấn đề khó  khăn, vướng mắc, đơn vị gửi ý kiến, phản ánh về Bộ Y tế (qua Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, số 138 A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội; điện thoại 0246273315/ 02839117199 và email: lienhe@dinhduongmevabe.com.vn) để được hỗ trợ kịp thời. Xin trân trọng cảm ơn. 

          Cùng với đó, Bộ Y tế cũng đã ban hành Phụ lục hướng dẫn sử dụng bộ tài liệu truyền thông về “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 07-60 tháng tuổi gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố để triển khai thực hiện./.

Nguyễn Hiệu


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB