• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Vệ sinh khử khuẩn phòng, chống dịch COVID-19

      Những ngày gần đây, số người tại Thành phố Hồ Chí Minh trở về tỉnh khá đông, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã khẩn trương nắm bắt tình hình và cho tổ chức cách ly tập trung ngay khi các công dân này về tỉnh, đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả các công dân này. Ban đầu qua xét nghiệm phát hiện có 15 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và tất cả các trường hợp này đều được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị kịp thời.

 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên cả nước nói chung và tại tỉnh nói riêng, ngoài những biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh thì vệ sinh khử khuẩn phòng, chống dịch là một trong những biện pháp quan trọng, cần làm ngay để khống chế, khoanh vùng dập dịch kịp thời, nhất là tại các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa. Để giải quyết vấn đề này ngày 06/8/2021, Sở Y tế ban hành Công văn số 1610/SYT-NVY trên cơ sở thực hiện Công văn số 6212/BYT-MT ngày 02/8/2021 của Bộ Y tế về việc khử khuẩn phòng, chống dịch COVID-19  gửi Thủ trưởng các đơn vị y tế trong tỉnh.

Công văn yêu cầu các đơn vị y tế chỉ đạo thực hiện không thực hiện việc phun hóa chất, chế phẩm diệt khuẩn để diệt vi rút SARS-CoV-2 tại các khu vực ngoài trời. Không áp dụng biện pháp phun hóa chất, chế phẩm diệt khuẩn vào người trong bất kỳ tình huống nào, gồm cả biện pháp dùng máy phun hóa chất trực tiếp vào người hoặc sử dụng buồng khử khuẩn phun hóa chất. Việc phun khử khuẩn chỉ áp dụng trong phạm vi hẹp khi xử lý môi trường khu vực có bệnh nhân COVID-19 tại cộng đồng theo hướng dẫn tại Công văn số 1560/BYT-MT ngày 25/3/2021. Khi sử dụng các hóa chất, chế phẩm diệt khuẩn dùng trong gia phụ và y tế đã được Bộ Y tế cấp số đăng ký lưu hành còn hiệu lực, phải sử dụng theo đúng liều lượng và phương pháp sử dụng ghi trên nhãn sản phẩm. Danh sách chế phẩm được cấp đăng ký lưu hành công khai trên trang thông tin điện tử http://vihema.gov.vn.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 có thể sẽ còn kéo dài vì vậy để việc vệ sinh khử khuẩn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa đảm bảo an toàn về sức khỏe cho người dân vừa đạt hiểu quả cao và tiết kiệm, các đơn vị y tế cần lưu ý khi sử dụng chế phẩm, tuyệt đối tuân thủ theo đúng quy định của Bộ Y tế./.

Thanh Tâm


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB