• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Triển khai Kế hoạch đảm bảo công tác y tế Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, GDNN năm 2021

             Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch bùng phát và lây lan trên địa bàn tỉnh là rất lớn, để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, Sở Y tế Thái Bình ban hành Kế hoạch số 55/KH-SYT ngày 24/6/2021 về việc đảm bảo công tác y tế Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, GDNN năm 2021. Trên cơ sở đó, ngày 24/6/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn số 575/SGDĐT về việc triển khai Kế hoạch đảm bảo công tác y tế Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, GDNN năm 2021 yêu cầu Trường phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố; Hiệu trưởng trường THPT, Giám đốc Trung tâm GDTX huyện, thành phố chủ động, tích cực phối hợp với ngành Y tế trong việc thực hiện Kế hoạch số 55/KH-SYT. Để đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đề nghị Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố khuyến cáo cán bộ, giáo viên thuộc thẩm quyền quản lý tham gia công tác coi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Hiệu trưởng trường THPT, Giám đốc Trung tâm GDTX huyện, thành phố khuyến cáo cán bộ, giáo viên, học sinh lớp 12 của đơn vị: Không đến vùng có dịch, hạn chế tiếp xúc với người ở tỉnh ngoài về Thái Bình.

         Cụ thể, tại các Điểm thi:

- Triển khai công tác tuyên truyền để thí sinh, phụ huynh, người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tổ chức kỳ thi. 

- Xây dựng kế hoạch truyền thông, đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh; tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trước và trong thời gian tổ chức kỳ thi. 

- Thực hiện khử khuẩn môi trường tại tất cả các phòng thi và khu vực diễn ra kỳ thi trước ngày thi và sau mỗi ngày thi.Khử khuẩn bài thi của thí sinh nghi nhiễm (nếu có) bằng tia cực tím để khử khuẩn đủ thời gian và tần suất. 

- Thành lập Tổ Thường trực sẵn sàng, chuẩn bị các phương án để kịp thời xử lý các tình huống ngộ độc xảy ra. 

- Tuyệt đối không tổ chức thi cho các thí sinh ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2. 

- Yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh đeo khẩu trang từ nhà đến điểm thi, từ điểm thi về nhà và trong suốt thời gian có mặt ở điểm thi; tự theo dõi sức khỏe bản thân, không tụ tập đông người, có ý thức giãn cách để phòng dịch cho bản thân và cho cộng đồng. 

- Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, tự đo thân nhiệt trước khi đến điểm thi, tự theo dõi sức khỏe nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở, đau họng và các triệu chứng bất thường về sức khỏe... thì báo cáo kịp thời về Điểm thi để được hướng dẫn. 

- Tại các Điểm thi cần thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước trước khi vào thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh phải được Nếu có biểu hiện: sốt, ho, khó thở... cán bộ coi thi thông báo Trưởng Điểm thi để xử lý theo quy định. 

       - Thành lập các Tổ Y tế thường trực cấp cứu tại các bệnh viện sẵn sàng chi viện cấp cứu. 

        - Bảo đảm cơ số thuốc thiết yếu và cơ số giường bệnh để bảo đảm tốt nhất công tác cấp cứu điều trị trong thời gian tổ chức kỳ thi. 

- Bố trí Tổ Y tế theo đúng quy định tại tất cả các địa điểm thi. 

- Đảm bảo trang phục phòng, chống dịch, vật tư, hóa chất, kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

- Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 tại địa điểm tổ chức thi. Bố trí phòng thi dự phòng đối với thí sinh có triệu chứng nghi mắc Covid-19 như ho, sốt... và phòng cách ly tạm thời.   

          Nguyễn Hiệu

 

 

                                                                                   

 

 

 


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
CHUYÊN MỤC
LIÊN KẾT WEB