• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm soát chặt chẽ người về từ vùng dịch

          Ngày 30/5/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Thái Bình đã ban hành công văn số 29/CV-BCĐ về việc Kiểm soát chặt chẽ người về từ vùng dịch.

Công văn nêu rõ: Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều địa phương, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai ngay một số biện pháp cấp bách sau:

          1. Thông tin đến người dân trên địa bàn Tỉnh có người thân đang sinh sống, công tác, học tập, lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh không di chuyển về Thái Bình để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người thân và cộng đồng. Trong trường hợp đặc biệt bất khả kháng phải về Thái Bình, người về phải thực hiện khai báo y tế trung thực cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú. Nếu người về từ vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ phải thực hiện cách ly tập trung 21 ngày theo hình thức tự trả phí. Nếu người về từ vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ phải thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 21 ngày, thực hiện xét nghiệm theo quy định và phải trả phí xét nghiệm. Mọi trường hợp không khai báo, khai báo y tế không trung thực sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

          2. Tất cả những người đến từ/ đi qua Thành phố Hồ Chí Minh về Thái Bình kể từ ngày 16/5/2021 đến nay phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2. Ban chỉ đạo PCD COVID-19 tỉnh Thái Bình đề nghị các địa phương, đơn vị có những biện pháp nắm bắt thông tin, kiểm soát chặt chẽ người về địa bàn, thực hiện phòng chống dịch phù hợp./.


Tác giả: Nguyễn Lý
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết