• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Tăng cường năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, trong đợt dịch vừa qua đã ghi nhận trên 2.000 ca bệnh COVID-19 tại trên 30 tỉnh, thành trong toàn quốc, trong đó có khoảng 10% số ca bệnh diễn biến nặng và rất nặng.

Để sẵn sàng trong công tác điều trị, hạn chế tối đa các diễn biến bất thường và giảm thiểu nguy cơ tử vong cho người bệnh COVID-19, Sở Y tế đã ban hành Công văn số 895/NVY-SYT ngày 27/5/2021 trên cơ sở căn cứ Công điện số 749/CĐ-BCĐ ngày 26/5/2021của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình về việc khẩn trương rà soát và tăng cường năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 tại các địa phương theo đúng phương châm “bốn tại chỗ”. Sở Y tế Thái Bình yêu cầu các đơn vị y tế thực hiện nghiêm túc các nội dung sau: 

Cụ thể, khẩn trương rà soát, củng cố các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện cấp cứu (đặc biệt là oxy trung tâm, khí nén, trang thiết bị, vật tư tiêu hao, thuốc thiết yếu, phương tiện phòng hộ) sẵn sàng đáp ứng điều trị, cấp cứu người bệnh COVID-19.Các bệnh viện báo cáo danh mục trang thiết bị, vật tư tiêu hao, thuốc thiết yếu theo Quyết định 941/QĐ-BYT ngày 17/3/2020; Danh mục phương tiện phòng hộ theo Quyết định 1259/QĐ-BYT ngày 20/3/2020 và danh sách bác sĩ, điều dưỡng có chứng chỉ đào tạo hồi sức tích cực gửi về Sở Y tế trước ngày 31/5/2021. Riêng Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Thái Bình gửi thêm danh sách các kíp tham gia điều trị COVID-19(02 bác sĩ và 04 điều dưỡng/01 kip). Giao Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị COVID-19; xử trí cấp cứu, hồi sức tích cực cho người bệnh có diễn biến nặng, hướng dẫn phương án chuyển tuyến an toàn trong trường hợp cần thiết; kiểm soát nhiễm khuẩn, vận hành máy thở... cho các kíp điều trị và cán bộ có liên quan của các đơn vị theo hình thức đào tạo trực tiếp hoặc trực tuyến. Thời gian hoàn thành trước 05/6/2021, báo cáo kết quả thực hiện về Sở Y tế trước ngày 07/6/2021. 

Các đơn vị còn lại có trách nhiệm cử cán bộ trong danh sách các kíp điều trị ban hành theo Công văn số 215/SYT-NVY ngày 09/2/2021 của Sở Y tế và các cán bộ liên quan tham gia các lớp đào tạo, tập huấn do Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức. 

Để đáp ứng kịp thời các tình huống có thể xảy ra trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay, đặc biệt là nhu cầu y bác sỹ có trình độ chuyên môn tay nghề để điều trị bệnh cho bệnh nhân mắc COVID-19, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế cần thực hiện nghiêm túc các nội dung trên và các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19, xây dựng kịch bản và kế hoạch, phác đồ điều trị, nhân lực, vật lực cho từng tình huống cụ thể để đáp ứng được chủ trương “bốn tại chỗ”, khống chế, khoanh vùng, dập dịch kịp thời, tránh lây lan ra cộng đồng./.


Tác giả: Thanh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết