• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Gỡ bỏ phong tỏa 6 thôn của 03 huyện Thái Thụy, Quỳnh Phụ và Kiến Xương

 

          Sau 21 ngày phong toả do có ca bệnh nhiễm COVID-19, 10 giờ ngày 29/5/2021, thôn Thái Thuần, xã An Thái (Quỳnh Phụ) đã hoàn thành khoanh vùng cách ly và hết thời gian chấp hành lệnh phong toả. Thôn Thái Thuần hiện có 362 hộ, 981 nhân khẩu, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thôn đã có 3 người dương tính với SARS-Cov-2, 31 F1 đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện, 36 F2 đang cách ly tại nhà.

 

          Qua 21 ngày, với sự tham gia của gần 60 cán bộ, nhân viên lực lượng liên ngành thường trực 24/24 giờ  tại 05 chốt kiểm soát ra, vào thôn Thái Thuần nên công tác cách ly được bảo đảm an toàn, hiệu quả. Mọi sinh hoạt của người dân trong thôn đều được duy trì và bảo đảm, 100% cử tri thôn Thái Thuần đã thực hiện đầy đủ quyền công dân trong ngày bầu cử.

          Sau khi gỡ bỏ phong toả, xã An Thái tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, duy trì lực lượng phòng dịch, tập trung vệ sinh tiêu độc khử trùng khu vực, bảo đảm hoàn thành cách ly tại gia đình cho các trường hợp F2.

          Với tinh thần thần tốc, ngay sau khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn xã Hồng Dũng vào ngày 06/5/2021, huyện Thái Thụy đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương - nhất là xã Hồng Dũng triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Tổ chức thực hiện khoanh vùng, cách ly 3 thôn Đông Hòa, Nam Bình và Bắc Thuận của xã - nơi có ca nhiễm COVID-19, với 09 chốt kiểm soát người ra, vào 3 thôn, duy trì hoạt động 24/24h với đầy đủ các lực lượng. Khẩn trương rà soát, tổ chức cách ly các trường hợp F1, F2 có liên quan theo đúng quy định. Tình hình tại các thôn thực hiện phong tỏa cơ bản được kiểm soát tốt, cuộc sống của người dân ổn định. Sau 21 ngày thực hiện phong tỏa, 3 thôn Đông Hòa, Nam Bình và Bắc Thuận của xã Hồng Dũng cũng đã được gỡ bỏ

 

          Tính đến ngày 29/5, toàn tỉnh đã có 6 thôn gồm: Đông Hòa, Nam Bình và Bắc Thuận ( xã Hồng Dũng- Thái Thụy), Thái Thuần (xã An Thái- Quỳnh Phụ), Hưng Đạo, Việt Nam Hòa (xã Bình Minh- Kiến Xương) được gỡ bỏ phong tỏa, người dân tiếp tục duy trì sản xuất, thực hiện thành công mục tiêu kép tại địa phương./.                                                                                               

 


Tác giả: Trần Tài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết