• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Vận chuyển, bàn giao 245 trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về các Trạm y tế xã, phường, thị trấn trong tỉnh

Sau 21 ngày cách ly, ngày 27/5/2021, 245 trường hợp đang cách ly tại Khu cách ly tập trung Ký túc xá trường Đại học Thái Bình đã làm thủ tục, nhận giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung.

Đây là những bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã điều trị, cách ly tại một số khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình từ đầu tháng 5/2021, sau đó được chuyển cách ly tiếp tại Ký túc xá trường Đại học Thái Bình. Tất cả đều đã được xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đúng theo quy định và cho kết quả âm tính với COVID-19 trước khi hoàn thành cách ly tập trung tại đây.

 

Trong thời gian cách ly tại đây, tất cả đều được theo dõi sức khoẻ hàng ngày và được cung cấp các suất ăn đảm bảo dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.

 

Trước khi rời khỏi Khu cách ly, đội ngũ cán bộ chuyên môn y tế đã tổ chức ký cam kết tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho 100% các trường hợp khi trở về địa phương. Mặc dù ngành Y tế đã bố trí xe chuyên dụng của Trung tâm Cấp cứu 115 đến đón bệnh nhân và người nhà bệnh nhân bàn giao về Trạm y tế các xã, phường, thị trấn nhưng vẫn còn một số ít gia đình bố trí xe riêng đếnđón người nhà. Những gia đình bố trí xe riêng đều cam kết chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không dừng đỗ ăn uống dọc đường và đảm bảo di chuyển thẳng xe từ khu cách ly về trạm y tế địa phương.100% trường hợp đều phải làm thủ tục khai báo y tế tại Trạm y tế xã, phường, thị trấn và được Trạm y tế xác nhận cách ly, theo dõi 07 ngày tiếp theo tại nhà, sau 07 ngày cách ly tại nhà các trường hợp phải được xét nghiệm lại COVID-19 01 lần nữa theo đúng quy định.

 

          Các hoạt động khử khuẩn, vệ sinh môi trường, chuẩn bị các tư trang cần thiết khác lại tiếp tục được thực hiện ở trường Đại học Thái Bình để sẵn sàng đón tiếp công dân khi đến cách ly tại đây./.


Tác giả: Hoàng Thía
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết