• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THÁI BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đề nghị cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 về từ Bệnh viện Phổi Thái Bình

Trước tình hình phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19 và căn cứ thực tế lây nhiễm liên quan đến ca bệnh dương tính tại tỉnh Thái Bình; Để phòng ngừa các diễn biến bất thường của dịch bệnh, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Phổi thực hiện cách ly tập trung tại Bệnh viện đủ 28 ngày đối với các trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (thay vì cách ly 21 ngày theo hướng dẫn và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 ).

Tính đến ngày 03/6/2021, các trường hợp này đã đủ 28 ngày cách ly và đủ điều kiện xuất viện. Để tiếp tục phòng ngừa các diễn biến bất thường của dịch bệnh, nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp ủ bệnh kéo dài, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, ngày 03/6/2021, Sở Y tế Thái Bình đã ban hành Công văn số 956/SYT-NVY  về việc đề nghị cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 về từ BV Phổi. Nội dung của Công văn trên như sau:

          Đề nghị công dân thuộc các các trường hợp F1 đã cách ly đủ 28 ngày tại Bệnh viện Phổi khi trở về địa phương tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà đủ 07 ngày liên tục tính từ ngày ra viện.

         Giao Bệnh viện Phổi phổ biến trực tiếp tới các công dân trước khi thực hiện thủ tục xuất viện; đồng thời gửi văn bản (kèm theo danh sách F1 xuất viện) tới các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan để thực hiện quản lý, theo dõi các công dân của địa phương mình.

          Đề nghị Ủy ban nhân dân huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan thực hiện quản lý, theo dõi công dân cách ly tại nhà theo quy định.

          Giao Trung tâm Y tế huyện, thành phố chỉ đạo, thực hiện việc quản lý, theo dõi sức khỏe cho các công dân này; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SASR-CoV-2 vào ngày thứ 6 trong thời gian cách ly tại nhà, nếu kết quả âm tính thì kết thúc cách ly, nếu kết quả dương tính thì thực hiện biện pháp phòng chống dịch và điều trị theo quy định./.


Tác giả: Nguyễn Hiệu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết